Xe buýt nâng gầm của Trung Quốc gây cản trở giao thông

Thứ ba - 20/12/2016 20:55
Sau khi khiến cả thế giới sững sờ kinh ngạc vào mùa hè năm nay, mô hình xe buýt độc đáo của Trung Quốc với thiết kế nâng gầm để xe khác chạy được phía dưới vẫn đang "đắp chiếu".
Chiếc xe bus có gầm nâng cao để các xe khác có thể chạy xuyên qua bên dưới nó trong lúc vận hành trên đường của hãng TEB sau khi thử nghiệm đã
Chiếc xe buýt có gầm nâng cao của hãng TEB sau khi thử nghiệm đã "đắp chiếu" suốt, và hiện người dân đang phàn nàn vì sự cản trở giao thông của nó - Ảnh: CNN

Theo đài CNN, tháng 8 năm nay, đoạn video quay cảnh thử nghiệm chiếc xe buýt cỡ lớn của Trung Quốc có gầm xe nâng rất cao để cùng lúc các ô tô khác có thể chạy bên dưới nó trong lúc lưu thông trên đường đã gây sốt dư luận mạng xã hội.

Tuy nhiên sau lần thử nghiệm đó, chiếc xe với thiết kế đột phá này vẫn chỉ dừng ở giai đoạn thử nghiệm mà không thể đi xa hơn nữa. Tệ hơn nữa là nó lại trở thành vật gây cản trở giao thông đáng kể tại thành phố cảng Tần Hoàng Đảo của tỉnh Hà Bắc.

Anh Wang Yimin, một thợ máy địa phương, tỏ ra rất bực bội vì sự bất tiện khi phải tránh chiếc xe buýt rộng tới 8 mét này: "Con đường bị thu hẹp hơn và đương nhiên sẽ gây ảnh hưởng tới giao thông".

Để tổ chức cho hoạt động lái thử của mẫu xe buýt nâng gầm, thành phố Tần Hoàng Đảo đã xây dựng các đường chạy đặc biệt dành riêng cho nó. Tuyến đường thử nghiệm này dài 21,9 mét và cao 4,8 mét.

Theo hãng tin Tân Hoa xã, công ty chủ trì dự án là TEB Technology theo kế hoạch phải hoàn trả khu thử nghiệm dài khoảng 300 mét về trạng thái ban đầu vào cuối tháng 8 năm nay, tuy nhiên chuyện đó đã không được thực hiện.

Một quan chức chính quyền thành phố Tần Hoàng Đảo giấu tên than thở: "Tôi không rõ lắm về các kế hoạch trong thời gian tới của hãng TEB cũng như kế hoạch chúng tôi sẽ làm gì với những đường chạy thử nghiệm này".

Vị quan chức cũng nói thời gian qua người dân đã gọi điện tới phàn nàn rất nhiều về những phiền toái giao thông liên quan tới dự án xe bus nâng gầm.

Nguồn tin: http://tuoitre.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập617
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm503
  • Hôm nay108,955
  • Tháng hiện tại935,056
  • Tổng lượt truy cập157,051,557
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây