Vợ Thủ tướng Israel hầu tòa vì dùng công quỹ đặt đồ ăn ngoài

Thứ năm - 13/06/2019 22:47
(Dân trí) - Vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thừa nhận tội dùng tiền quỹ công mua đồ ăn từ bên ngoài vào dinh thủ tướng. >>
Vợ Thủ tướng Israel hầu tòa vì dùng công quỹ đặt đồ ăn ngoài

Bà Sara Netanyahu cùng chồng (Ảnh: Reuters)

Theo CNN, bà Sara Netanyahu sáng 12/6 đã đồng ý với một thỏa thuận biện hộ ngoài tòa để giảm án phạt liên quan tới tội danh chi sai công quỹ.

Một năm trước, bà Netanyahu từng bị cáo buộc tội gian lận. Tuy nhiên, bà đã nhận tội nhẹ hơn, theo thông báo của Bộ Tư pháp Israel. Dự kiến, bà sẽ phải trả 15.300 USD, trong đó có 12.500 USD trả vào công quỹ, và gần 2.800 USD tiền phạt.

Phát ngôn viên của bà Netanyahu không đưa ra bình luận về sự việc.

Theo cáo trạng, bà Netanyahu và cựu quản lý dinh thủ tướng Ezra Saidoff đã nhiều lần gọi đồ ăn ngoài vào tòa nhà, sử dụng gần 50.000 USD quỹ công để chi trả. Theo luật Israel, do dinh thủ tướng có đầu bếp riêng phục vụ gia đình ông Netanyahu và các quan khách, nên việc gọi đồ ăn bên ngoài là hành động vi phạm.

Bà Netanyahu đồng thời bị cáo buộc dùng quỹ công trả cho bồi bàn phục vụ bữa ăn vào cuối tuần và vào các sự kiện riêng tư. Bà đã xếp các bồi bàn vào danh sách là "nhân lực bổ sung" hoặc "lao công" để che giấu việc thuê mướn trái phép.

Theo CNN, bà Netanyahu đối mặt với án tù tối đa 8 năm. Trước đó, các luật sư của bà từng chỉ trích cáo trạng là sai lầm.

“Đây là lần đầu tiên ở Israel và trên thế giới, vợ của một lãnh đạo bị đưa ra xét xử vì đặt đồ ăn. Không có cái gọi là gian lận, vi phạm lòng tin hay trọng tội. Những đồ ăn này không dành cho gia đình thủ tướng mà cho những người khác, trong đó có nhân viên dinh thủ tướng. Chúng tôi đảm bảo công lý cuối cùng sẽ lên tiếng. Sự thực và tính hợp lý sẽ chiến thắng”, đội ngũ đại diện pháp luật của bà cho hay.

Một thẩm phán sẽ dự kiến đưa ra tuyên bố về thỏa thuận ngoài tòa của bà Netanyahu vào tuần tới, theo CNN.

Bản án được công bố trong bối cảnh Thủ tướng Netnayahu cũng đang vướng vào các cáo buộc tham nhũng và bị kêu gọi tổ chức điều trần.

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập769
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm662
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,556,849
  • Tổng lượt truy cập155,592,453
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây