Vì sao Thái Lan không họp khẩn an ninh về vụ bà Yingluck?

Chủ nhật - 27/08/2017 11:01
Chính phủ Thái Lan hiện chưa có bất cứ cuộc họp an ninh cũng như chỉ thị đặc biệt nào về thông tin cựu Thủ tướng Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể đã trốn ra nước ngoài.

Vì sao Thái Lan không họp khẩn an ninh về vụ bà Yingluck?

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

Theo báo The Nation, Đại tá Winthai Suvaree, phát ngôn viên Hội đồng quốc gia vì Hòa bình và Trật tự (NCPO), ngày 26/8 cho biết hiện chính phủ Thái Lan chưa có bất cứ cuộc họp an ninh đặc biệt nào về việc cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra có thể đã bỏ trốn ra nước ngoài để tránh phiên tòa luận tội.

Cũng theo lời ông Winthai, Thủ tướng kiêm Chủ tịch NCPO Prayut Chan-o-cha hiện chưa đưa ra bất cứ chỉ thị đặc biệt nào về vấn đề này.

Thay vào đó, quan chức này cho biết, các điều khoản luật pháp thông thường của Thái Lan sẽ được thực thi để truy bắt bà Yingluck theo trát bắt giữ được Tòa án tối cao phát đi.

“Quý vị phải hiểu rằng đường biên quốc gia rất dài. Giới chức năng hoạt động tối đa để kiểm soát các hoạt động vận chuyển trái phép vào Thái Lan cũng như giám sát, ngăn chặn bất cứ ai dùng tuyến đường này để chạy trốn khỏi đất nước”, ông Winthai nói.

Liên quan đến vụ bà Yingluck được cho là đã chạy khỏi Thái Lan, ông Winthai nói hiện mới chỉ truyền thông nói về điều này.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha và Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan hôm qua nói rằng hoàn toàn không hay biết tung tích hiện tại của bà Yingluck, song không loại trừ khả năng cựu nữ Thủ tướng này đã chạy ra nước ngoài. Mặc dù chưa thể khẳng định bà Yingluck đang ở đâu, song ông Prawit cho rằng bà ấy có vẻ như hiện không ở các quốc gia láng giềng.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

Tuy nhiên, bà đã vắng mặt tại phiên tòa luận tội dự kiến diễn ra sáng 25/8 buộc tòa án phải dời phiên tòa sang ngày 27/9. Bà Yingluck được cho là đã chạy sang Dubai, nơi người anh trai đang sống lưu vong.

Chính quyền Thái Lan đã mở một cuộc truy lùng đối với bà Yingluck đồng thời siết chặt an ninh tại các cửa khẩu biên giới. Tòa án tối cao Thái Lan cũng phát lệnh bắt giữ đối với bà Yingluck, đồng thời hoãn phiên luận tội sang ngày 27/9.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập909
  • Máy chủ tìm kiếm118
  • Khách viếng thăm791
  • Hôm nay122,511
  • Tháng hiện tại3,448,359
  • Tổng lượt truy cập155,483,963
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây