HOICHOTHUONGMAI

Thủ tướng Thái Lan tiết lộ biện pháp xử lý vụ bà Yingluck bỏ trốn

Thứ hai - 28/08/2017 08:32
Chính phủ Thái Lan sẽ thu hồi tất cả hộ chiếu của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra đồng thời mở một cuộc điều tra làm sáng tỏ việc tại sao bà Yingluck có thể chạy ra nước ngoài bất chấp mạng lưới an ninh dày đặc, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha cho biết hôm nay 28/8.

Thủ tướng Thái Lan tiết lộ biện pháp xử lý vụ bà Yingluck bỏ trốn

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (Ảnh: Reuters)

Thủ tướng Thái Lan Prayut hôm nay đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo giới về các bước tiếp theo của chính phủ nước này sau khi cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra chạy ra nước ngoài để tránh bị luận tội.

Ông cho biết, giới chức năng sẽ tiếp tục cuộc điều tra làm rõ bằng cách nào bà Yingluck có thể trốn ra nước ngoài. Ông cũng bác bỏ đồn đoán cho rằng chính quyền quân sự của ông đã "bật đèn xanh" cho cuộc đào tẩu này. “Ai có thể tiếp tay cho bà ấy bỏ trốn. Tại sao quý vị có thể nghĩ như thế?”, ông Prayut có vẻ giận dữ khi các phóng viên dồn dập đặt ra nghi vấn chính quyền “tiếp tay” cho bà Yingluck.

“Tôi không ngờ chuyện này lại xảy ra. Vào sáng hôm đó (25/8) tôi vẫn nghĩ là bà ấy sẽ trình diện tại tòa. Tôi đã rất tôn trọng bà ấy”, Thủ tướng Prayut nói.

Ông cho biết đã chỉ thị giới chức năng tìm ra lỗ hổng an ninh khiến bà Yingluck đào tẩu trót lọt. Tuy nhiên, ông cũng không muốn đổ lỗi cho giới an ninh nước này và nói rằng truyền thông nên hạn chế chỉ trích họ. Người đứng đầu chính phủ Thái Lan cũng thừa nhận rằng, việc truyền thông quá chú trọng đến vụ việc cũng ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết vấn đề.

Thủ tướng Prayut cho biết, chính phủ Thái Lan sẽ tìm cách liên hệ với quốc gia nơi bà Yingluck bị nghi đã bỏ trốn sang. Ông cũng xác nhận, chính phủ nước này sẽ thu hồi các hộ chiếu của bà Yingluck.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát ước tính 8 tỷ USD cho chính phủ.

Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo. Đến nay, bà Yingluck vẫn bác bỏ những cáo buộc này.

Trước phiên tòa luận tội hôm 25/8, bà Yingluck được cho là đã rời Thái Lan, qua Campuchia, đến Singapore, sau đó bắt chuyến bay đến Dubai. Hiện thông tin này chưa được xác thực.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập455
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm373
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,981,101
  • Tổng lượt truy cập151,701,577
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây