Trung Quốc liên tiếp cảnh báo công dân về nguy cơ khi tới Mỹ

Thứ ba - 04/06/2019 10:16
(Dân trí) - Trung Quốc đã tăng cường cảnh báo người dân nước này về việc đi lại tới Mỹ trong bối cảnh căng thẳng song phương chưa có dấu hiệu lắng dịu. >> >> >>
Trung Quốc liên tiếp cảnh báo công dân về nguy cơ khi tới Mỹ

Khách du lịch Trung Quốc chụp ảnh tại Washington. (Ảnh: Getty)

Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay 4/6 đã đưa ra cảnh báo an toàn đối với người dân và công ty của nước này về các hoạt động tại Mỹ.

“Gần đây, các cơ quan hành pháp của Mỹ đã nhiều lần sử dụng các biện pháp như kiểm tra xuất nhập cảnh và tra hỏi tại chỗ để gây phiền phức cho các công dân Trung Quốc tại Mỹ”, thông báo của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

“Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán và Lãnh sự quán Trung Quốc khuyến cáo các công dân Trung Quốc và các tổ chức do Trung Quốc đầu tư nên nâng cao cảnh giác về mức độ an toàn, tăng cường các biện pháp phòng ngừa và ứng phó phù hợp. Trong trường hợp khẩn cấp, hãy liên hệ nhanh chóng với lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ để nhờ giúp đỡ”, thông báo cho biết thêm.

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc hôm nay cũng ra thông báo khuyến cáo khách du lịch nước này cẩn trọng khi tới Mỹ.

“Gần đây, các vụ xả súng, cướp giật và trộm cắp đã xảy ra thường xuyên tại Mỹ”, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc thông báo trên trang web của cơ quan này.

Trước đó, Bộ Giáo dục Trung Quốc ngày 3/6 cũng cảnh báo các sinh viên Trung Quốc đang du học tại Mỹ rằng, họ cần lưu ý tới một số biện pháp cản trở của Washington đối với việc cấp thị thực cho sinh viên Trung Quốc.

Những cảnh báo liên tiếp của các cơ quan nhà nước Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bắc Kinh cuối tuần trước đã chính thức đổ trách nhiệm cho Mỹ về việc gây ra căng thẳng thương mại song phương.

Thành Đạt

Theo CNBC

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập774
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm659
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,378,007
  • Tổng lượt truy cập155,413,611
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây