Thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm

Thứ ba - 18/04/2017 11:35
Thủ tướng Anh Theresa May hôm nay đã khiến giới chính trị Anh bất ngờ khi công bố kế hoạch kêu gọi tổ chức tổng tuyển cử sớm vào ngày 8/6 tới.
Thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm

Thủ tướng Anh Theresa May bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm

Thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm - Ảnh minh hoạ 2

Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: Reuters)

BBC đưa tin, trong một tuyên bố bất ngờ trước báo giới trước Phủ thủ tướng Anh ở số 10, phố Downing ở thủ đô London sáng ngày 18/4, bà May cho biết bà sẽ đề nghị quốc hội bỏ phiếu về việc tiến hành tổng tuyển cử sớm.

Dự kiến, quốc hội Anh sẽ bỏ phiếu về đề nghị bầu cử sớm vào ngày mai, 19/4 và Thủ tướng May cần sự ủng hộ của quốc hội để cuộc tuyển cử sớm được tổ chức.

Bà May từng nhiều lần bác tin rằng bà có thể kêu gọi một cuộc tổng tuyển cử sớm trước khi quốc hội hiện thời mãn nhiệm vào năm 2020. Tuy nhiên, sau một cuộc họp nội các tại Phủ thủ tướng vào sáng nay, bà May cho biết nội các đã đồng ý kêu gọi bầu cử sớm.

Giải thích về việc thay đổi quyết định trên, Thủ tướng May cho hay Anh cần một ban lãnh đạo vững mạnh, ổn định và chắc chắn sau cuộc trưng cầu dân ý về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). “Nước Anh đang xích lại gần nhau, nhưng quốc hội thì không”, bà nói.

Thủ tướng May, một thành viên của đảng Bảo thủ, đã cáo buộc các đảng chính trị khác của Anh “chơi lá bài chính trị”, nhấn mạnh rằng điều này có nguy cơ “ảnh hưởng tới khả năng của chúng ta trong việc đưa Brexit tới thành công và nó sẽ gây ra sự mất ổn định và bấp bênh đối với đất nước”.

Thủ tướng Anh bất ngờ kêu gọi bầu cử sớm - Ảnh minh hoạ 3

Bà May phát biểu trước đông đảo báo giới bên ngoài Phủ thủ tướng Anh ở London (Ảnh: BBC)

Bà May trở thành Thủ tướng Anh hồi tháng 7 năm ngoái sau khi Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu, vốn dẫn tới quyết định từ chức của ông David Cameron.

Hồi cuối tháng trước, Thủ tướng Theresa May đã ký một bức thư lịch sử để kích hoạt tiến trình Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit), dự kiến kéo dài 2 năm, sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 năm ngoái.

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập783
  • Máy chủ tìm kiếm94
  • Khách viếng thăm689
  • Hôm nay143,693
  • Tháng hiện tại3,469,541
  • Tổng lượt truy cập155,505,145
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây