HOICHOTHUONGMAI

Nga tuyên bố có thể vô hiệu hóa toàn bộ Hải quân Mỹ

Thứ tư - 19/04/2017 09:11
Nga tuyên bố có thể vô hiệu hóa toàn bộ lực lượng của Hải quân Mỹ chỉ bằng một siêu vũ khí mới - thiết bị gây nhiễu tín hiệu điện từ, báo The Sun của Anh dẫn tin truyền thông Nga cho biết hôm nay 19/4.

Nga tuyên bố có thể vô hiệu hóa toàn bộ Hải quân Mỹ

Thiết bị gây nhiễu điện tử mới của Nga được cho là có thể vô hiệu hóa các tên lửa, tàu chiến, máy bay của Mỹ. (Ảnh: The Sun)

Truyền thông Nga nói rằng, công nghệ mới này có thể làm vô hiệu hóa các máy bay, tàu chiến và tên lửa. Bản tin truyền thông của Nga nhấn mạnh: “Các binh sĩ thuộc lực lượng tác chiến điện tử Nga (REW) giờ đây có thể phát hiện và vô hiệu hóa bất cứ mục tiêu nào từ một hệ thống tàu chiến, radar đến một vệ tinh".

Theo bản tin này, một máy bay chiến đấu của Nga đã bay vài vòng xung quanh tàu khu trục USS Donald Cook ở Biển Đen cách đây vài năm và vô hiệu hóa hệ thống điều khiển của con tàu, khiến nó trở nên vô hiệu hóa. Bản tin còn dẫn lời Tư lệnh Không quân Mỹ tại châu Âu, Tướng Frank Gorenc, nói rằng: “Vũ khí điện tử của Nga có thể làm tê liệt hoàn toàn chức năng của các thiết bị điện tử của các tên lửa, tàu và máy bay chiến đấu”.

Phát thanh viên Nga nói: "Không cần có vũ khí đắt đỏ để giành chiến thắng, chỉ cần thiết bị gây nhiễu vô tuyến điện tử tối tân là đủ".

Thông tin trên được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump điều tàu sân bay USS Carl Vinson tới bán đảo Triều Tiên giữa lúc tình hình căng thẳng. Hai tàu sân bay khác của Mỹ là USS Ronald Reagan và USS Nimitz dự kiến cũng sẽ được triển khai tới vùng biển Nhật Bản vào tuần tới.

Phía Nga và Trung Quốc được cho là đã cử tàu trinh sát bám theo hạm đội tàu chiến của Mỹ trên đường tới bán đảo Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm74
  • Khách viếng thăm322
  • Hôm nay79,004
  • Tháng hiện tại3,937,111
  • Tổng lượt truy cập151,657,587
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây