Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo

Thứ tư - 14/11/2018 18:35
Nhờ chạy theo một con cáo tới nơi có suối nước, một người đàn ông đã may mắn thoát chết khỏi đám cháy khủng khiếp khiến gần 50 người thiệt mạng tại California trong những ngày vừa qua.

Vụ cháy rừng kinh hoàng khiến gần 50 người chết tại California

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo

Ông Greg Woodcox may mắn thoát chết sau vụ cháy rừng ở California. (Ảnh: DM)

Theo Dailymail, Greg Woodcox, 58 tuổi, là một trong số các cư dân sinh sống ở Paradise, bang California - nơi xảy ra vụ cháy rừng kinh hoàng trong những ngày vừa qua. Trong một nhóm người tìm cách sơ tán khỏi đám cháy rừng dữ dội vào sáng 8/11, Woodcox là người duy nhất còn may mắn sống sót.

Theo lời kể của Woodcox, vào buổi sáng hôm xảy ra vụ cháy, ông đã nhìn thấy đám lửa lan về phía thị trấn nơi ông sinh sống và Woodcox có thể cảm nhận thấy những cơn gió thổi rất mạnh. Woodcox đã nhảy lên chiếc SUV của mình và lái xe tới nhà của từng người để cảnh báo về đám cháy.

Woodcox ban đầu lái xe tới nhà của con trai và vợ cũ trước khi báo tin cho một số người bạn về vụ cháy sắp đến.

“Tôi nói: “Ra ngoài! Mọi người sẽ chết nếu không ra ngoài”. Tôi đã làm tất cả mọi cách có thể. Tôi kéo họ ra xe ô tô”, Woodcox nhớ lại.

Woodcox là người dẫn đầu đoàn xe và ông đã cùng những người thân và người bạn của mình lái xe xuống một con đường để sơ tán khỏi đám cháy. Tuy nhiên, một trong số những chiếc xe bất ngờ bị mắc kẹt trên đường, khiến tất cả những chiếc xe còn lại phía sau Woodcox không thể di chuyển tiếp. Khi Woodcox nhìn lại và không thấy ai bám theo sau xe mình, người đàn ông này mới nhận ra rằng đám cháy đã lan tới vị trí của những chiếc xe đang chở bạn và người thân của ông.

Trong tình huống nguy cấp khi đám cháy lan quá nhanh, Woodcox đã tìm cách thoát khỏi “biển lửa” bằng cách bám đuôi một con cáo mà ông nhìn thấy chạy vọt qua. Việc bám đuôi con cáo đã dẫn Woodcox tới một dòng suối. Tại đây người đàn ông này đã ngâm mình dưới nước trong suốt 45 phút trong khi đám cháy “càn quét” qua người ông. Woodcox mô tả nước suối khi đó nóng “chưa từng thấy”.

Sau khi ngọn lửa quét qua, Woodcox đã trèo lên sườn đồi và nhìn thấy chiếc SUV của mình bị biến dạng một phần. Cách đó không xa, nơi có những chiếc xe bị mắc kẹt, Woodcox phát hiện thi thể cháy đen của 5 người bạn. Họ được cho là những nạn nhân đầu tiên trong thảm họa cháy rừng tại California.

Woodcox đi bộ qua từng chiếc xe, dùng camera ghi lại hiện trường kinh hoàng của vụ cháy. Hình ảnh được công bố cho thấy những bộ xương người ngồi bên trong những chiếc xe chỉ còn trơ khung dưới sức nóng khủng khiếp của vụ cháy.

Theo CBS, đội tìm kiếm cứu hộ ngày 13/11 đã phát hiện thêm 6 thi thể, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy ở California lên 48 người. Các nhà chức trách chưa công bố tổng số người mất tích, song con số dự tính khoảng hơn 200 người. Đây là một trong những thảm họa cháy rừng kinh hoàng nhất trong lịch sử California.

Tính đến chiều nay các lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát 35% đám cháy ở California. Khoảng 100 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ đã được điều động bổ sung để tham gia tìm kiếm thi thể các nạn nhân. Khoảng 42.000 người đã được sơ tán, 8.817 công trình bị phá hủy, trong đó có 7.600 căn nhà.

Một số hình ảnh về vụ cháy rừng ở California:

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 2

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 3

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 4

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 5

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 6

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 7

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 8

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 9

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 10

Thoát chết khỏi “biển lửa” cháy rừng ở California nhờ chạy theo cáo - Ảnh minh hoạ 11

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập826
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm709
  • Hôm nay154,672
  • Tháng hiện tại3,480,520
  • Tổng lượt truy cập155,516,124
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây