Xuất hiện giả thuyết mới về nguyên nhân MH370 gặp nạn

Thứ ba - 13/11/2018 00:26
Một chuyên gia hàng không đưa ra giả thuyết rằng chiếc máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đã gặp nạn do pin lithium-ion trong hành lý của hành khách phát nổ, gây ra hỏa hoạn và khiến chiếc Boeing 777 bị rơi.

Xuất hiện giả thuyết mới về nguyên nhân MH370 gặp nạn

Hình ảnh 3D mô phỏng giả thuyết MH370 gặp trục trặc, rơi xuống Ấn Độ Dương (Ảnh minh họa: Nat Geo)

Theo Sputnik, chuyên gia hàng không Ross Aimer, một phi công với hơn 33.000 giờ bay, nhận định rằng chuyến bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines gặp nạn do một vụ hỏa hoạn trên máy bay. Nguyên nhân của vụ việc này có thể bắt nguồn từ pin sạc dự phòng lithium-ion trong hành lý của hành khách phát nổ.

Ông Aimer cho rằng sự biến mất bí ẩn của MH370 có nhiều điểm tương đồng với những vụ rơi máy bay vì nguyên nhân hỏa hoạn đã xảy ra trước đó.

“Ngay từ đầu, tôi đã cho rằng sự biến mất của MH370 có thể là một vụ rơi máy bay vì nguyên nhân hỏa hoạn. Quan sát một vài vụ tai nạn thảm khốc do lý do trên, tôi thấy có nhiều điểm khá giống nhau”, ông Aimer cho hay.

Chuyên gia này nói rằng, vụ hỏa hoạn xảy ra trên MH370 có nhiều khả năng là do máy bay này chở pin lithium-ion và vật này đã phát nổ.

Ông Aimer nói rằng mặc dù những chiếc 777 có một hệ thống chữa cháy khá hiện đại, nhưng với tác động từ vụ nổ của vật liệu này (pin lithium-ion), nó có thể khó chống đỡ lại được.

Một số hãng hàng không đã đưa ra quy tắc cấm mang hoặc hạn chế mang các cục pin lithium-ion lên máy bay. Trong một số trường hợp, cục pin có thể bị trục trặc, các thành phần đơn lẻ trong pin có thể phản ứng hóa học với nhau và phát nổ. Dù vụ nổ có thể không gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho máy bay, nhưng ngọn lửa phát ra có thể gián tiếp gây nên tai nạn hàng không chết người.

Ngày 8/3/2014, máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người đã mất tích bí ẩn khi đang thực hiện hành trình bay từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm tìm kiếm, máy bay này vẫn “bặt vô âm tín” và trở thành một trong những vụ mất tích máy bay bí ẩn nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Đã có rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân vụ mất tích, cũng như nghi vấn về vị trí MH370 rơi xuống đã được đưa ra, tuy nhiên tới nay, vẫn chưa có thông tin nào được kiểm chứng chính xác.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập604
  • Máy chủ tìm kiếm258
  • Khách viếng thăm346
  • Hôm nay71,665
  • Tháng hiện tại2,143,696
  • Tổng lượt truy cập154,179,300
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây