Thái Lan bắt đầu giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên

Thứ hai - 09/07/2018 23:33
Đội cứu hộ Thái Lan sáng nay 10/7 đã nối lại chiến dịch giải cứu các thành viên còn lại của đội bóng thiếu niên mắc kẹt trong hang Tham Luang sau 2 đợt giải cứu thành công.

(Tiếp tục cập nhật)

8 cầu thủ đội bóng Thái Lan được giải cứu, chiến dịch tạm dừng

Người thân được gặp các cầu thủ trong bệnh viện

Bố mẹ của 4 cầu thủ đầu tiên được giải cứu đã được phép nhìn mặt các con mình qua vách kính của phòng cách ly của bệnh viện Chiang Rai. 4 cầu thủ được giải cứu lần hai có thể được gặp bố mẹ vào tối nay.

Các cầu thủ sẽ phải nằm trong phòng cách ly ít nhất 7 ngày để được thăm khám, đề phòng các bệnh lây nhiễm sau một thời gian dài trong hang.

Bắt đầu giải cứu lần 3

Theo CNN, sáng nay 10/7, các thợ lặn thuộc lực lượng Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Thái Lan và các thợ lặn quốc tế đã trở lại hang Tham Luang, bắt đầu chiến dịch giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên. Tuy nhiên, hiện chưa rõ đội cứu hộ sẽ đưa toàn bộ 5 thành viên còn lại ra ngoài hay chỉ 4 thành viên như các đợt giải cứu trước.

Đội cứu hộ được cho là phải tiến hành cứu hộ khẩn trương các thành viên còn lại để tận dụng thời tiết thuận lợi. Tuy nhiên, sáng sớm nay mưa lớn đã bắt đầu trút xuống và có thể cản trở nỗ lực giải cứu.

Huấn luyện viên có thể được giải cứu cuối cùng

Thái Lan bắt đầu giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên

Ekapol (áo xanh) có thể là người được giải cứu sau cùng. (Ảnh: Getty)

Hãng tin Sydney Heral Morning dẫn các nguồn tin khác nhau cho biết, nhiều khả năng sẽ chỉ 4 cầu thủ của đội bóng được đưa ra ngoài trong chiến dịch giải cứu hôm nay, trong khi huấn luyện viên 25 tuổi sẽ tiếp tục chờ đến cuộc giải cứu vào ngày hôm sau.

Nguy cơ mắc "bệnh hang động"

Thái Lan bắt đầu giải cứu lần 3 đội bóng thiếu niên - Ảnh minh hoạ 2

Các em nhỏ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe khi ra ngoài. (Ảnh: Getty)

Giới chuyên gia cảnh báo, sau hơn 2 tuần mắc kẹt trong hang ẩm ướt và không có ánh sáng, các cầu thủ của đội bóng nhí có thể gặp một số vấn đề về sức khỏe khi ra ngoài, trong đó có nguy cơ mắc "bệnh hang động". Tiến sĩ Paul Auerbach, giáo sư về thuốc men cấp cứu tại Đại học Stanford, cảnh báo những người có hệ miễn dịch bị tổn thương và ở quá lâu trong hang động có thể bị nhiễm nấm Histoplasma. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong do căn bệnh này.

Tỷ phú Mỹ đích thân mang tàu ngầm, lội hang ở Thái Lan

Tỷ phú Mỹ đích thân mang tàu ngầm, lội hang tìm cách giải cứu đội bóng Thái Lan

Tỷ phú công nghệ Mỹ Elon Musk hôm nay đã tới hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai (Thái Lan), mang theo một tàu ngầm mini và bàn giao cho đội cứu hộ để họ có thể sử dụng nếu cần thiết

“Tàu ngầm mini đã sẵn sàng nếu nó cần được sử dụng. Nó được cấu tạo từ một số bộ phận tên lửa và được đặt tên là Lợn Hoang (Wild Boar) theo tên của đội bóng. Tôi để lại tàu ngầm ở đây trong trường hợp mọi người có thể cần nó trong quá trình giải cứu (những người còn lại)”, ông Musk viết trên Twitter.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập919
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm826
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,584,465
  • Tổng lượt truy cập155,620,069
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây