Cầu thủ nhí Thái Lan được uống thuốc an thần để thoát khỏi hang

Thứ ba - 10/07/2018 20:54
Các cầu thủ của đội bóng thiếu niên Thái Lan đã được bác sĩ chỉ định uống thuốc an thần trước khi cùng các thợ lặn vượt gần 2km hang ngập nước để thoát ra ngoài sau hơn 2 tuần mắc kẹt.

Cầu thủ nhí Thái Lan được uống thuốc an thần để thoát khỏi hang

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha hỏi thăm người thân các cầu thủ. (Ảnh: Getty)

Theo Business Insider, phát biểu với phóng viên ngày 10/7, Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết, các cầu thủ của đội bóng nhí Lợn Rừng hôm qua đã được uống thuốc an thần để tránh lo lắng, hoảng loạn khi được các thợ lặn kèm ra khỏi hang ngập nước. Thủ tướng Prayuth cho biết thêm, đó là loại thuốc an thần mà ông thường sử dụng trước khi tập bắn súng.

Thủ tướng Prayuth bác bỏ thông tin nói rằng các cầu thủ bị đánh thuốc mê. "Ai lại cho một đứa trẻ uống loại thuốc đó", người đứng đầu chính phủ Thái Lan nói.

Hiện chưa rõ các cầu thủ được đưa ra ngoài trong các cuộc giải cứu trước đó có được dùng thuốc an thần như vậy hay không.

Sự bình tĩnh, không hoảng sợ của các cầu thủ được cho là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của chiến dịch giải cứu. Đội cứu hộ cho biết, họ lo ngại các cầu thủ sau hơn 2 tuần mắc kẹt sẽ hoảng sợ khi được thợ lặn đưa ra ngoài trong điều kiện vô cùng khắc nghiệt như tầm nhìn bằng 0, nước trong hang lạnh buốt và điều đó sẽ cản trở hoạt động giải cứu các em trong hành trình vượt gần 2km hang ngập nước.

Trước đó, thợ lặn người Phần Lan Jani Santala cho rằng, cho các cầu thủ uống thuốc an thần là cách đơn giản nhất để đưa các em ra ngoài an toàn. "Theo cách này, bọn trẻ sẽ gần như bất tỉnh, không hoảng sợ, bọn trẻ sẽ được đeo mặt nạ dưỡng khí để các thợ lặn kèm ra ngoài. Cách này nghe có vẻ đáng sợ nhưng hoàn toàn có thể thực hiện bằng một loại thuốc phù hợp. Các chuyên gia y tế có thể có giải pháp cho vấn đề này. Tuy nhiên, từ quan điểm của thợ lặn, đó là cách đơn giản nhất", Business Insider dẫn lời ông Jani Santala.

Sau hơn 2 tuần, lực lượng đặc nhiệm Hải quân Thái Lan với sự hỗ trợ của các thợ lặn quốc tế đã giải cứu thành công 13 thành viên đội bóng nhí. Một bác sĩ đã túc trực tại nơi các cầu thủ mắc kẹt để đánh giá sức khỏe của đội bóng và quyết định phương án phù hợp để đưa các em ra ngoài tùy vào thể trạng từng người.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập542
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm419
  • Hôm nay62,987
  • Tháng hiện tại3,249,911
  • Tổng lượt truy cập155,285,515
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây