Quốc vương Thái Lan tuyên bố trị vì bằng chính nghĩa ngay sau đăng quang

Chủ nhật - 05/05/2019 05:23
(Dân trí) - Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn tuyên bố ông sẽ trị vì đất nước bằng chính nghĩa sau lễ đăng quang với nhiều nghi thức truyền thống ngày 4/5. >> >> >>
Quốc vương Thái Lan tuyên bố trị vì bằng chính nghĩa ngay sau đăng quang
Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn (Ảnh: AFP)



“Tôi sẽ tiếp tục gìn giữ và phát huy di sản của hoàng gia và sẽ trị vì bằng chính nghĩa vì lợi ích và hạnh phúc mãi mãi của muôn dân”, Quốc vương Vajiralongkorn tuyên bố trong chiếu chỉ đầu tiên sau các nghi lễ đăng quang ngày 4/5 tại cung điện.

Theo truyền thống, tuyên bố chiếu chỉ đầu tiên của quốc vương Thái Lan ngay sau khi lên ngôi được coi là nền tảng xuyên suốt cho triều đại đó. Chiếu chỉ của Quốc vương Vajiralongkorn được cho là giống với của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej, người qua đời hồi tháng 10/2016 và nhường ngôi lại cho con trai sau gần 70 năm trị vì.

Quốc vương Vajiralongkorn chính thức lên ngôi vào hôm qua 4/5 sau các nghi lễ hoàng gia có sự kết hợp giữa đạo Bà La Môn và đạo Phật. Trong các nghi lễ này có nghi lễ tắm thanh tẩy bằng nước thiêng lấy từ 9 sông, hồ thiêng trên khắp Thái Lan, lễ quán đỉnh (rót nước từ trên đầu xuống) và lễ nhận các bảo vật hoàng gia, trong đó có chiếc đại vương miện bằng vàng và kim cương nặng 7,3kg.

Lễ đăng quang của Quốc vương Vajiralongkorn sẽ kéo dài 3 ngày từ 4-6/5. Hôm nay, Quốc vương Vajiralongkorn sẽ ngồi kiệu trong lễ rước từ cung điện qua 3 ngôi chùa thiêng ở Bangkok kéo dài 7km.

Cũng trong sáng hôm nay, Quốc vương sẽ trao tước vị mới cho các thành viên hoàng gia. Đến buổi chiều, Quốc vương Thái Lan sẽ lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau lễ đăng quang.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập668
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm557
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,554,380
  • Tổng lượt truy cập155,589,984
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây