Quan tham Trung Quốc trả giá đắt dù đã nghỉ hưu

Thứ tư - 21/09/2022 07:40
Hai cựu Phó Thị trưởng hai thành phố lớn của Trung Quốc lần lượt bị xử tù trong ngày 21/9 vì hành vi tham nhũng, trong đó, quan chức từng kiêm nhiệm chức vụ Cảnh sát trưởng Thượng Hải bị xử án chung thân.

Tân Hoa Xã ngày 21/9 đưa tin, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Đường Sơn, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã công khai xét xử cựu Phó Thị trưởng kiêm Cảnh sát trưởng thành phố Thượng Hải Gong Dao'an.

Cựu quan chức này bị kết án tù chung thân, tước bỏ quyền lợi chính trị suốt đời, tất cả tài sản cá nhân bị tịch thu, số tiền thu lợi bất hợp pháp từ hối lộ được thu hồi và chuyển vào kho bạc nhà nước.

Quan tham Trung Quốc trả giá đắt dù đã nghỉ hưu -0
Cựu Phó Thị trưởng kiêm Cảnh sát trưởng thành phố Thượng Hải trước vành móng ngựa. Ảnh: CCTV

Tòa án kết luận, ông Gong đã lợi dụng nhiều chức vụ từng đảm nhiệm ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Thượng Hải để hỗ trợ phi pháp một số cá nhân vận hành kinh doanh, ký hợp đồng dự án xây dựng, xử lý vụ việc và đề cử thăng tiến. Đổi lại, ông Gong nhận được tiền và các vật dụng có giá trị khoảng 73,43 triệu nhân dân tệ (10,56 triệu USD).

Tuyên bố của tòa án cho biết số tiền hối lộ mà ông Gong đã nhận là đặc biệt lớn và hoàn cảnh phạm tội của cựu quan chức này đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và nhân dân.

Tuy nhiên, do ông Gong đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình; trong quá trình điều tra, tỏ ra ăn năn hối cải và hợp tác trả lại tất cả các khoản lợi bất hợp pháp của mình, nên được tòa xem xét giảm nhẹ án.

Cùng ngày, China Daily đưa tin, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố Bảo Định thuộc tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc cũng đã tuyên phạt 15 năm tù đối với ông Deng Huilin, cựu Phó thị trưởng thành phố Trùng Khánh, vì tội nhận hối lộ.

Ông Deng, người từng kiêm nhiệm vị trí Cảnh sát trưởng địa phương, cũng bị phạt 4 triệu nhân dân tệ (575.242 USD).

Theo China Daily, ông Deng bị kết tội lợi dụng chức vụ khi công tác ở tỉnh Hồ Bắc và thành phố Trùng Khánh từ năm 1999 đến năm 2020 để hỗ trợ phi pháp một số cá nhân trong kinh doanh, mua lại biển số xe, điều chỉnh công việc và các vấn đề khác.

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập717
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm567
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,537,772
  • Tổng lượt truy cập155,573,376
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây