Quan tham Trung Quốc cay đắng nhận án tử hình treo

Thứ ba - 08/11/2022 23:00
Liu Guoqiang, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã bị kết án tử hình hoãn thi hành án 2 năm vì tội tham nhũng, China Daily đưa tin.

Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Thiên Tân, Trung Quốc ngày 8/11 (giờ địa phương) mở phiên tòa xét xử tội tham nhũng đối với Phó Chủ tịch Ủy ban Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh Liu Guoqiang.

Cáo trạng nêu rõ, từ năm 2006 đến năm 2016, ông Liu đã lợi dụng quyền hạn, chức vụ với tư cách là Phó tỉnh trưởng và Phó Chủ tịch Ủy ban Chính hiệp tỉnh Liêu Ninh để "nâng đỡ" một số đơn vị, cá nhân trong việc điều hành doanh nghiệp, phê duyệt dự án, tiếp cận nguồn vốn tài chính và đề bạt thăng tiến.

Quan tham Trung Quốc lĩnh án tử hình treo -0
Cựu quan chức tỉnh Liêu Ninh Liu Guoqiang tại tòa. Ảnh: China Daily

Từ năm 2008 đến năm 2020, ông Liu đã nhận được khoảng 352 triệu nhân dân tệ tiền hối hộ.

Tòa án nhận định, hành vi của ông Liu đã cấu thành tội nhận hối lộ với số tiền cực lớn, tình tiết đặc biệt nghiêm trọng, gây thiệt hại nặng nề cho nhà nước và nhân dân.

Tại tòa, ông Liu đã thành thật thú nhận tội danh và chủ động trả lại phần lớn số tiền được hối lộ, nên được tòa xem xét giảm nhẹ án.

Theo phán quyết của tòa án, cựu quan chức này sẽ bị tước toàn bộ quyền lợi chính trị suốt đời và bị tịch thu toàn bộ tài sản cá nhân. Tòa án cho biết số tiền thu được từ hối lộ bất hợp pháp của cựu quan chức này đã được thu hồi và chuyển vào kho bạc nhà nước.

Quan chức này bị kết án tử hình hoãn thi hành án 2 năm. Sau 2 năm hoãn thi hành án, án tù có thể được giảm xuống tù chung thân nếu không sai phạm, nhưng cựu quan chức này sẽ không được tiếp tục giảm án hay ân xá. 

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập898
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm779
  • Hôm nay151,403
  • Tháng hiện tại3,477,251
  • Tổng lượt truy cập155,512,855
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây