Phó Tổng thống Philippines cảm ơn tàu Việt Nam cứu 22 ngư dân trên Biển Đông

Thứ năm - 27/06/2019 19:23
(Dân trí) - Phó Tổng thống Philippines Leni Robredo gửi lời cảm ơn tới các ngư dân Việt Nam vì đã kịp thời cứu 22 ngư dân Philippines sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc trên Biển Đông. >> >> >>
Phó Tổng thống Philippines cảm ơn tàu Việt Nam cứu 22 ngư dân trên Biển Đông

Phó Tổng thống Leni Robredo (phải) tiếp Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn ngày 26/6 (Ảnh: Văn phòng Phó Tổng thống Philippines)

Truyền thông Philippines đưa tin Phó Tổng thống Leni Robredo đã có cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Philippines Lý Quốc Tuấn tại văn phòng của bà ở thành phố Quezon vào ngày 26/6. Tại cuộc gặp, Phó Tổng thống Robredo đã chia sẻ với Đại sứ Tuấn về sự cảm kích của 22 ngư dân Philippines sau khi họ được các ngư dân Việt Nam giải cứu sau vụ va chạm với tàu Trung Quốc trên Biển Đông vào đêm 9/6.

“Nếu ngài được nghe những câu chuyện của họ, ngài sẽ biết họ thực sự rất biết ơn người Việt Nam. Họ liên tục nhắc đi nhắc lại rằng nếu không có người Việt Nam, có lẽ họ đã chết rồi”, bà Robredo nói với Đại sứ Tuấn.

“Xin cảm ơn, không chỉ thay mặt cho các ngư dân (Philippines), mà cho toàn bộ người dân Philippines”, Phó Tổng thống Robredo nói thêm.

Trong cuộc gặp, Phó Tổng thống Robredo cũng bày tỏ hy vọng với Đại sứ Lý Quốc Tuấn rằng, Việt Nam và Philippines sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ hữu nghị.

Trước đó, bà Robredo đã tới thăm 22 ngư dân Philippines gặp nạn khi họ trở về sau vụ va chạm tại bãi Cỏ Rong thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Phó tổng thống cũng tặng tiền cho các ngư dân thông qua chương trình chống đói nghèo Angat Buhay do bà sáng lập.

Phó Tổng thống Robredo cũng lên án mạnh mẽ hành động của các thuyền viên Trung Quốc vì bỏ mặc ngư dân Philippines trôi dạt trên biển nhiều giờ trước khi họ được tàu Việt Nam giải cứu. Bà Robredo yêu cầu các thuyền viên Trung Quốc phải chịu trách nhiệm vì đã đâm chìm tàu cá Philippines, đồng thời đề nghị đưa họ ra xét xử trước tòa án Philippines.

Ngoài Phó Tổng thống Robredo, Tổng thống Rodrigo Duterte cũng gửi lời cảm ơn tới các ngư dân Việt Nam vì đã cứu các ngư dân Philippines. Một số quan chức cấp cao khác của Philippines, trong đó có Ngoại trưởng Teodoro Locsin, cũng thể hiện sự cảm kích trước nghĩa cử tốt đẹp của các ngư dân Việt Nam.

Trong khi đó, các ngư dân Philippines cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với sự tốt bụng của các ngư dân Việt Nam, những người đã tới giúp họ trong tình trạng bị lạnh, đói và bị bỏ mặc giữa biển. Họ đã tặng cho tàu Việt Nam một con chó cưng, vốn là thành viên trên tàu cá Philippines gặp nạn.

Thành Đạt

Theo Inquirer

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập685
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm566
  • Hôm nay171,363
  • Tháng hiện tại3,497,211
  • Tổng lượt truy cập155,532,815
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây