Ông Trump gây tranh cãi vì quay video chỉ trích đối thủ trên chuyên cơ Không Lực Một

Chủ nhật - 19/05/2019 22:21
(Dân trí) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có hành động gây tranh cãi khi quay một đoạn video chỉ trích chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Thị trưởng New York Bill de Blasio trên chuyên cơ Không Lực Một. >> >> >>
Ông Trump gây tranh cãi vì quay video chỉ trích đối thủ trên chuyên cơ Không Lực Một

Tổng thống Trump ngồi trên chuyên cơ Không Lực Một (Ảnh: ABC News)

Tuần trước, ông Trump đăng tải một đoạn video lên Twitter có nội dung chỉ trích ông Bill de Blasio và chiến dịch tranh cử của ông này. Video được quay trong phòng làm việc của tổng thống trên chuyên cơ Không Lực Một.

Nói về động thái tuyên bố tranh cử hôm 16/5 của Thị trưởng New York, ông Trump nhận định: “Nếu quý vị muốn đóng thuế cao và nếu quý vị muốn tội phạm, hãy bầu cho ông ta. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều không thích điều đó”. Ông Trump thậm chí còn gọi ông Bill de Blasio là "thị trưởng tệ nhất trong lịch sử New York và có thể là nước Mỹ".

Video sau đó đã khiến các tổ chức theo dõi về đạo đức chính trị lên tiếng vì họ cho rằng ông Trump đang làm mờ đi ranh giới giữa việc vận động tranh cử và những nguồn lực ông được hưởng với cương vị tổng thống.

Tổ chức Citizens for Responsibility and Ethics (CREW) chuyên giám sát đạo đức và trách nhiệm giải trình của chính phủ Mỹ, đã gọi hành động của ông Trump là vụ việc có thể đã vi phạm quy định tài chính trong chiến dịch tranh cử.

“Đoạn video vận động tranh cử khá hay trên Không Lực Một. Bây giờ, ông (Trump) cần trả tiền cho Bộ Tài chính vì đã sử dụng chuyên cơ này cho một chuyến đi (vận động) chính trị”, CREW viết, cho rằng ông Trump đã phạm luật khi dùng chuyên cơ để phát đi thông điệp liên quan tới chiến dịch tái tranh cử vào năm 2020.

Theo Business Insider, chi phí để vận hành cho một giờ đồng hồ bay của Không Lực Một là 200.000 USD.

Paul S. Ryan, phó chủ tịch của tổ chức theo dõi chính trị phi đảng phái Common Cause, nói với Washington Post rằng hành động trên của ông Trump “hoàn toàn không phù hợp”

“Nó đi ngược lại các quy tắc lịch sử về vận động tranh cử của các tổng thống trên Không Lực Một. Hầu hết các tổng thống sẽ cố gắng tách riêng việc vận động tranh cử và nhiệm vụ chính thức của ông ấy như là người đứng đầu chính phủ, trừ ông Trump”, ông Ryan bình luận.

Ông Trump chỉ trích Thị trưởng New York trên Không Lực Một

Đức Hoàng

Theo Business Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập777
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm667
  • Hôm nay168,459
  • Tháng hiện tại3,494,307
  • Tổng lượt truy cập155,529,911
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây