Bê bối "danh sách cưỡng hiếp" nhằm vào các nữ thủy thủ tàu ngầm Mỹ

Chủ nhật - 19/05/2019 01:29
(Dân trí) - Các thủy thủ trên một tàu ngầm Mỹ đã lập ra một bản “danh sách cưỡng hiếp” nhằm vào các nữ đồng đội của họ. Chỉ huy của tàu đã bị sa thải sau khi bê bối được đưa ra ánh sáng. >>
Bê bối

Tàu ngầm USS Florida (Ảnh: Facebook)

RT dẫn một bản báo cáo được thực hiện theo Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) đưa tin, Mỹ đã công bố chi tiết vụ điều tra về 2 bản “danh sách cưỡng hiếp” trên tàu ngầm USS Florida.

Hai văn bản bị phanh phui hồi tháng 6 năm ngoái là sản phẩm của các nam thủy thủ trên tàu nhằm vào 32 nữ thủy thủ. Họ xếp hạng những phụ nữ này theo hệ thống sao, sau đó nêu ra chi tiết những hành vi đồi trụy. khiếm nhã mà họ nghĩ rằng các nữ thủy thủ sẽ muốn được thực hiện.

Cuộc điều tra đưa ra kết luật rằng “các trò đùa, những bình luận phân biệt giới tính, dâm ô đã được dung túng” trên tàu, trong khi niểm tin giữa các thủy thủ đoàn và các chỉ huy cấp cao “không tồn tại”.

USS Florida có 173 thủy thủ. Vào mỗi tuần, các nam thủy thủ tổ chức một cuộc bình chọn để cập nhật “danh sách cưỡng hiếp”, văn bản được lưu trong hệ thống máy tính của tàu ngầm. 

Theo bản báo cáo, cựu chỉ huy tàu ngầm USS Florida Gregory Kercher đã được cảnh báo khi các bức ảnh chụp 2 danh sách bị phát hiện. Ông Kercher đã tìm kiếm bản danh sách trên tàu, nhưng lại không mở cuộc điều tra chính thức và không báo cáo sự việc lên cấp trên.

Ngoài ra, ông Kercher cũng bị cáo buộc ngăn cản các điều tra viên tìm kiếm các bản danh sách, yêu cầu họ điều tra chậm lại vì ông có liên quan tới những văn bản nói trên. Tại một thời điểm, khi những phụ nữ quan tâm tới bản danh sách lên tiếng quan ngại, ông Kercher được cho là đã yêu cầu người này “im lặng và không khiến mọi chuyện thêm phức tạp”.

Tháng 8/2018, ông bị cách chức chỉ huy vì đã mất tín nhiệm trong việc lãnh đạo. Có ít nhất 2 thủy thủ cũng bị đuổi việc trong khi số khác đối mặt với hình phạt hành chính vì có liên quan tới bản danh sách.

Hải quân Mỹ được coi là một trong những lực lượng bị báo động về vấn đề xâm hại tình dục. Có khoảng 17.1% phụ nữ phục vụ trong lực lượng này đối diện với mối đe dọa bị tấn công tình dục mỗi năm, theo báo cáo năm 2014 của Lầu Năm Góc.

Cũng trong năm 2014, một vụ bê bối đã xảy ra trên tàu ngầm USS Wyoming khi một thủy thủ bị phát giác đã quay lén các đồng đội nữ thay đồ và tắm trong suốt một năm.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm78
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay75,307
  • Tháng hiện tại3,262,231
  • Tổng lượt truy cập155,297,835
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây