Ông Trump chỉ trích thẩm phán chặn sắc lệnh di trú gây nguy hiểm cho Mỹ

Chủ nhật - 05/02/2017 20:20
Tổng thống Donald Trump ngày 5/2 đã chỉ trích phán quyết của thẩm phán liên bang ở Seattle (Washington) về việc chặn sắc lệnh hạn chế người nhập cư là "gây nguy hiểm cho an ninh của nước Mỹ".

 

Ông Trump chỉ trích thẩm phán chặn sắc lệnh di trú gây nguy hiểm cho Mỹ
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

“Không thể tin được rằng một thẩm phán đã đặt đất nước chúng ta vào một tình thế nguy hiểm như vậy. Nếu có chuyện gì xảy ra thì đó là lỗi của ông ta và hệ thống tòa án. Mọi người lại đang đổ dồn về. Thật tệ hại”, Tổng thống Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 5/2, song không chỉ rõ mối đe dọa nào mà Washington có thể sẽ phải đối mặt nếu sắc lệnh di trú gây tranh cãi bị ngăn chặn.

Theo Reuters, lời chỉ trích trên của ông Trump là nhằm vào James Robart, thẩm phán tòa án liên bang ở Seattle, Washington. Ngày 3/2, ông Robart đã ra phán quyết chặn sắc lệnh về ngừng tiếp nhận người tị nạn và cấm nhập cảnh vào Mỹ đối với công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo của Tổng thống Trump.

Ngoài ra, ông chủ Nhà Trắng cũng cho biết đã chỉ đạo Bộ An ninh Nội địa Mỹ “kiểm tra rất cẩn thận” những người nhập cảnh vào Mỹ. “Các tòa án đang khiến công việc này trở nên rất khó khăn”, ông Trump nhấn mạnh.

Bình luận trên của Tổng thống Trump là đòn “phản công” tiếp theo nhằm vào thẩm phán Robart trong nỗ lực bảo vệ sắc lệnh di trú mà tỷ phú New York cho là cần thiết để bảo vệ nước Mỹ trước làn sóng khủng bố lan rộng. Trước đó, ông Trump đã chỉ trích phán quyết của thẩm phán Robart là “lố bịch”, đồng thời cho rằng “khi một quốc gia không còn khả năng để cho ai có thể, và ai không thể vào hay ra khỏi nó, nhất là với lý do an toàn và an ninh, thì thật là rắc rối lớn”.

Trong khi một số đảng viên Cộng hòa khuyên Tổng thống Trump nên hạ bớt giọng điệu chỉ trích nhằm vào hệ thống tư pháp của chính phủ, Phó Tổng thống Mike Pence lại bênh vực cấp trên của mình, cho rằng “Tổng thống của nước Mỹ hoàn toàn có quyền chỉ trích hai nhánh còn lại của chính phủ”.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập816
  • Máy chủ tìm kiếm105
  • Khách viếng thăm711
  • Hôm nay106,168
  • Tháng hiện tại3,432,016
  • Tổng lượt truy cập155,467,620
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây