Ông Putin đổ lỗi cho Mỹ khiến giải trừ hạt nhân Triều Tiên bế tắc

Thứ tư - 12/09/2018 19:44
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, trong khi Triều Tiên có nhiều bước đi hướng tới giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên thì Washington không có những bước đi tương tự mà chỉ liên tục đưa ra yêu cầu.

Ông Putin đổ lỗi cho Mỹ khiến giải trừ hạt nhân Triều Tiên bế tắc

Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Phát biểu hôm nay 12/9 tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông ở thành phố Vladivostok, Tổng thống Nga Putin nói, Triều Tiên đã có những bước đi tích cực nhằm thực hiện cam kết giải trừ hạt nhân và chỉ chờ hồi đáp của Mỹ. Nhà lãnh đạo Nga cho rằng, các cam kết sẽ không có tác dụng nếu chỉ một bên thực hiện quá nhiều trong khi bên còn lại không có tiến triển.

"Nếu Triều Tiên có những bước đi nhằm giải trừ hạt nhân, thì họ cũng hy vọng (Mỹ) sẽ có những hồi đáp tương xứng thay vì liên tục đưa ra yêu cầu giải trừ hạt nhân hoàn toàn", Reuters dẫn lời ông Putin.

Tổng thống Putin cũng cho rằng, Triều Tiên cần có được các cam kết quốc tế đảm bảo an ninh cho quốc gia này. "Cộng đồng quốc tế cần đưa ra những cam kết như vậy với Triều Tiên để đền đáp nỗ lực giải trừ hạt nhân của họ, trong thỏa thuận đó cần có cam kết của các cường quốc hạt nhân. Nga là một bên tham gia đàm phán, nhưng nếu Triều Tiên chỉ cần cam kết an ninh của Mỹ, chúng tôi cũng hoan nghênh. Tuy nhiên, kịch bản đó khó xảy ra, chúng ta cần thực tế. Tôi tin là các cam kết của cộng đồng quốc tế trong trường hợp này sẽ phù hợp hơn", ông Putin nói.

Tại diễn đàn hôm nay, Tổng thống Putin cũng cho biết, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể thăm Nga vào bất cứ thời gian nào thuận tiện cho ông ấy. "Chúng tôi đã mời ông ấy. Vì vậy, ông ấy có thể thăm Nga vào bất cứ thời gian nào thích hợp", Tổng thống Putin cho biết.

Bình luận của Tổng thống Putin đưa ra giữa lúc tiến trình giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên được cho là không có nhiều tiến triển kể từ sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un hồi tháng 6.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập939
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm819
  • Hôm nay90,571
  • Tháng hiện tại3,416,419
  • Tổng lượt truy cập155,452,023
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây