Công nghệ 3D dự báo siêu bão “quái vật” sắp càn quét Mỹ

Thứ sáu - 14/09/2018 13:55
Kênh truyền hình Mỹ đã sử dụng công nghệ dựng phim hiện đại để cung cấp cho người xem góc nhìn chân thực nhất về cơn bão Florence sắp đổ bộ.

Công nghệ 3D dự báo siêu bão “quái vật” sắp càn quét Mỹ

Công nghệ 3D dự báo siêu bão “quái vật” sắp càn quét Mỹ

Công nghệ hiện đại giúp người xem dễ dàng hình dung về mức độ khủng khiếp của bão Florence (Ảnh: Verge)

Trung tâm dự báo bão của Mỹ dự đoán nước lũ có thể dâng cao từ 0,6-3,3m khi bão Florence đổ bộ vào bờ Đông nước Mỹ, tuy nhiên người dân khó có thể hình dung mức độ tàn phá của bão nếu chỉ nhìn vào các số liệu hay bản đồ thông thường.

Kênh The Weather Channel của Mỹ đã sử dụng các hiệu ứng âm thanh và hình ảnh, kết hợp với người dẫn chương trình để thực hiện các bản tin dự báo thời tiết về cơn bão Florence một cách sống động nhất. Các công nghệ được sử dụng đã giúp tạo cảm giác như cơn bão đang thực sự diễn ra ngoài đời thực, chứ không phải ở trường quay.

Khán giả có thể dễ dàng hình dung cảnh gió cuốn, nước xoáy, xe bị cuốn trôi, cây cối và nhà cửa đổ nghiêng khi xem bản tin của The Weather Channel về cơn bão Florence. Người dẫn chương trình cũng đưa ra những cảnh báo tới người dân và nhắc nhở họ bảo đảm an toàn khi gặp thời tiết xấu.

“Điểm thú vị của đồ họa kiểu này không chỉ là những công nghệ và hình ảnh hoàn toàn sống động mà quan trọng hơn là giúp truyền tải thông điệp một cách rõ ràng. Nếu chỉ có chữ hoặc biểu đồ thì không làm được điều này. Rất hay”, Cary B. Willis, một người dùng Twitter bình luận.

BBC trích thông báo của chính quyền Mỹ cho biết siêu bão Florence đã bắt đầu tiến vào đất liền Mỹ. Các quan chức cảnh báo cơn bão có thể gây nguy hiểm chết người này sẽ gây ảnh hưởng tới 2 bang North Carolina và South Carolina với tốc độ gió giật tối đa lên tới 150 km/h.

Hơn 1 triệu người sống ở khu vực duyên hải North Carolina, South Carolina và Virginia đã được yêu cầu sơ tán khẩn cấp. Hàng ngàn người đã đến các trại tạm trú để tránh bão vào đêm hôm qua 13/9.

Kênh truyền hình Mỹ dùng công nghệ 3D cảnh báo lốc xoáy

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm404
  • Hôm nay116,548
  • Tháng hiện tại2,188,579
  • Tổng lượt truy cập154,224,183
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây