Người phụ nữ ngực trần lao vào đoàn xe Tổng thống Trump tại Pháp

Thứ hai - 12/11/2018 03:24
Cảnh sát Pháp đã bắt 2 phụ nữ ngực trần sau khi họ cố tính lao tới đoàn xe của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang di chuyển trên đường phố thủ đô Paris.

Người phụ nữ ngực trần lao vào đoàn xe Tổng thống Trump tại Pháp

Người phụ nữ ngực trần lao vào đoàn xe Tổng thống Trump tại Pháp
Lực lượng an ninh bắt giữ một phụ nữ ngực trần có ý định lao vào đoàn xe của Tổng thống Trump tại Paris (Ảnh: AFP)

Theo Independent, sự việc xảy ra vào ngày 11/11 khi đoàn xe của Tổng thống Trump đi trên đại lộ Champs-Elysees. Hai phụ nữ ngực trần đã leo qua hàng rào an ninh và cố tình lao tới các phương tiện đang di chuyển. Trong khi một người phụ nữ bị các nhân viên an ninh nhanh chóng bắt được, người còn lại chỉ còn cách đoàn xe của ông Trump chưa đầy 1m.

The Reuters, hai người phụ nữ đã sơn lên trên phần ngực dòng chữ “người hòa giải dối lừa”. Femen, một nhóm hoạt động vì nữ quyền có trụ sở ở Paris, đã nhận trách nhiệm về hành động này. Nhóm này thường tổ chức các hoạt động biểu đạt thông điệp bằng ngực trần nhằm chống lại phân biệt giới tính, phân biệt chủng tộc, hành động bài đồng tính luyến ái và các vấn đề chính trị, xã hội khác.

Dù đoàn xe đã dừng lại vì vụ tai nạn, nhưng nguồn tin cho biết nó đã tiếp tục di chuyển sau khi đứng lại một lúc. Giới quan sát cho rằng động thái này sẽ làm dấy lên mối quan ngại về an ninh ở Paris, trong bối cảnh 70 nhà lãnh đạo thế giới tới Pháp tham dự lễ kỉ niệm 100 năm Thế chiến 1 kết thúc.

Lãnh đạo Femen Inna Shevchenko giải thích trên Twitter rằng động thái trên nhằm phản đối lễ kỉ niệm khi mời các nhà lãnh đạo mà họ cho rằng có quan điểm phân biệt chủng tộc, phân biệt giới tính, và bài trừ đồng tính luyến ái. Bà Shevchenko khẳng định Femen sẽ không xin lỗi về hành động trên.

Trước đó, nhóm này cũng biểu tình ngực trần trước Khải Hoàn Môn, đưa ra những thông điệp phản đối các nhà lãnh đạo tới Paris tham dự sự kiện do Pháp tổ chức.

Người phụ nữ ngực trần lao vào đoàn xe Tổng thống Trump tại Pháp - Ảnh minh hoạ 2
Các thành viên Femen biểu tình ngực trần trước Khải Hoàn Môn (Ảnh: Femenia)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập760
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm625
  • Hôm nay163,165
  • Tháng hiện tại3,489,013
  • Tổng lượt truy cập155,524,617
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây