Người nhập cư trái phép vào Anh nhất quyết “xua” tuần duyên Pháp cứu mạng

Thứ ba - 29/10/2019 12:26
(Dân trí) - Nhóm người nhập cư trái phép từ Iran đã kiên quyết từ chối sự hỗ trợ từ tuần duyên Pháp dù chiếc xuồng lụp xụp chở họ có nguy cơ chìm xuống biển do những người này muốn đến Anh và không muốn quay trở lại Pháp. >> >> >>
Người nhập cư trái phép vào Anh nhất quyết “xua” tuần duyên Pháp cứu mạng

Áo phao mà nhóm người nhập cư trái phép bỏ lại sau khi họ lên đất liền (Ảnh: Telegraph)

Telegraph đưa tin, 15 người đàn ông Iran nhập cư trái phép băng qua eo biển Anh trên một chiếc xuồng nhỏ ngày 28/10 đã từ chối sự hỗ trợ từ lực lượng tuần duyên Pháp vì họ muốn vào Anh chứ không quay trở lại Pháp.

Eo biển Anh là vùng biển thuộc Đại Tây Dương nằm giữa Anh và bờ biển phía bắc của Pháp. Khi chiếc xuồng chở di dân Iran đang di chuyển tại khu vực này, một chiếc tàu tuần tra lớp Loire của Pháp và 2 tàu của lực lượng biên phòng Anh đã được điều tới hiện trường để xử lý vụ việc.

“Nhóm người nhập cư bên trong từ chối tàu tuần tra của Pháp, bắn pháo sáng và trở nên khó chịu vì họ không muốn quay về lại Pháp. Vào thời điểm đó, họ đang ở trong lãnh hải của Anh nên họ chỉ chấp nhận tàu Anh tới cứu”, một nguồn tin cho hay.

Cảnh sát hạt Kent của Anh nói rằng những vụ việc tương tự đã xảy ra. Các tàu chở người nhập cư thường đi đến nửa đường qua eo biển Anh rồi gọi tổng đài 999 báo cứu hộ để được tàu Anh ra đón.

Hành khách Martin Cassidy trên một chuyến phà băng qua eo biển Anh, người đã quan sát thấy chiếc xuồng, cho biết: “Chiếc xuồng chìm khá sâu xuống nước, và người nhập cư trái phép bắn pháo sáng để xin được trợ giúp. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy chiếc xuồng nhỏ xíu màu cam. Họ chỉ còn cách bờ biển Anh khoảng 3km”.

Người nhập cư trái phép vào Anh nhất quyết “xua” tuần duyên Pháp cứu mạng - Ảnh minh hoạ 2

Chiếc xuồng lụp xụp, nhỏ xíu bắn pháo sáng cầu cứu. Theo các nhân chứng, nó đã chìm khá sâu xuống nước. (Ảnh: Dailymail)

Chiếc phà chở khách giữ khoảng cách an toàn với chiếc xuồng nhưng liên tục đi vòng vòng cho tới khi trực thăng của tuần duyên Anh tới. Sau đó, các tàu của Anh từ cảng Dover đã ra đưa chiếc xuồng có 15 người đàn ông Iran vào bờ.

Bộ Nội vụ Anh đã xác nhận vụ việc, cho biết: “Những người thực hiện kế hoạch này thật tàn nhẫn và không quan tâm tới tính mạng”.

Một phát ngôn viên của cơ quan này nhấn mạnh rằng Anh sẽ hợp tác với các đối tác ở châu Âu và các nướckhác để đối phó với tình trạng nhập cư trái phép. London gần đây đồng ý với kế hoạch hợp tác với Pháp nhằm ngăn chặn người nhập cư đi qua eo biển Anh bằng thuyền nhỏ.

Đức Hoàng

Theo Telegraph

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập673
  • Máy chủ tìm kiếm135
  • Khách viếng thăm538
  • Hôm nay180,537
  • Tháng hiện tại3,506,385
  • Tổng lượt truy cập155,541,989
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây