HOICHOTHUONGMAI

Anh áp dụng quy trình quốc tế nhận dạng 39 thi thể trong xe tải

Chủ nhật - 27/10/2019 18:40
(Dân trí) - Cảnh sát Anh đã bắt đầu thực hiện quy trình theo tiêu chuẩn quốc tế để nhận dạng 39 thi thể được phát hiện trong xe tải ở Essex trong tuần này. >> >> >>
Anh áp dụng quy trình quốc tế nhận dạng 39 thi thể trong xe tải

Cảnh sát tại hiện trường phát hiện 39 thi thể trong thùng xe tải (Ảnh: Getty)

Cảnh sát Anh đã lên kế hoạch chi tiết về quy trình nhận diện 39 thi thể trong thùng xe tải được phát hiện ở hạt Essex hôm 23/10. Kể từ khi xảy ra vụ việc, lực lượng cảnh sát đã phải làm việc cẩn trọng để vừa xác định danh tính các nạn nhân, vừa thu thập chứng cứ tìm hiểu nguyên nhân dẫn tới thảm kịch.

Đây được xem là “quy trình nhận dạng nạn nhân tử vong có quy mô lớn nhất trong lịch sử của lực lượng cảnh sát Essex”. Hơn 500 vật dụng đã được cảnh sát tìm thấy, bao gồm điện thoại di động, quần áo và một số đồ đạc.

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát Essex cho biết họ đang sử dụng các tiêu chuẩn nhận dạng được quốc tế công nhận, nhằm xác định danh tính của 39 nạn nhân. Quy trình nhận dạng này được gọi là “Tiêu chuẩn xác định nạn nhân thảm họa của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol)” (DVI).

Quy trình bao gồm các bước như sau:

- Kết hợp các thông tin trước và sau khi nạn nhân tử vong để đưa ra nhận dạng tích cực bằng các biện pháp khoa học, tính đến nhu cầu của quá trình điều tra, nhu cầu của gia đình người mất và nhu cầu của cộng đồng.

- Các nạn nhân được nhận dạng sớm nhất có thể, bằng một trong những phương pháp nhận dạng cơ bản như so sánh mẫu răng, dấu vân tay và ADN.

- Các đặc điểm nhận dạng khác cũng được tính đến như hình xăm hay vết sẹo. Xem xét các thông tin hỗ trợ như trang sức, quần áo hay tài sản.

- Ngay sau khi quá trình nhận dạng sơ bộ diễn ra, các sĩ quan liên lạc, vốn được đào tạo từ trước đó, sẽ được triển khai để hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

- Quy trình nhận dạng sẽ được tiến hành với sự tham gia của các nhân viên điều tra những vụ chết người bất thường. Họ sẽ kết hợp cùng cảnh sát Essex để làm việc nhanh nhất có thể, giúp xác định danh tính nạn nhân và đưa thi thể họ trở về với gia đình.

- Mỗi nạn nhân sẽ có một khu vực giám định riêng. Các nhân viên giám định sẽ xử lý tất cả tài sản đi kèm với nạn nhân cũng như những tài sản tìm thấy trong xe tải. Mỗi vật dụng sẽ góp phần tạo nên hồ sơ cá nhân của từng người.

Cảnh sát Essex nói rằng quy trình xác định danh tính nạn nhân DVI “có thể diễn ra trong thời gian dài” trước khi kết quả cuối cùng được công bố.

Theo Chánh thanh tra cảnh sát hạt Essex Martin Pasmore toàn bộ 39 thi thể đều đã được đưa về bệnh viện Broomfield ở Chelmsford, nơi diễn ra quá trình khám nghiệm tử thi và xác định danh tính.

Ngày 23/10, tài xế Mo Robinson đã điều khiển đầu kéo xe tải từ Dublin, Ireland tới cảng Purfleet ở Essex, Anh để tiếp nhận thùng đông lạnh vừa được chuyển bằng phà từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Robinson đã cho xe dừng lại tại khu công nghiệp Waterglade, Essex sau 30 phút di chuyển và phát hiện 39 người đã chết trong thùng xe.

Anh ngày 26/10 đã khởi tố tài xế Mo Robinson, 25 tuổi, người đã điều khiển xe tải chở 39 thi thể với 39 tội danh ngộ sát, âm mưu buôn người và rửa tiền. 4 đối tượng khác cũng bị bắt giữ vì nghi ngờ có liên quan tới cái chết của 39 nạn nhân, gồm 8 nữ và 31 nam.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm444
  • Hôm nay115,652
  • Tháng hiện tại4,080,552
  • Tổng lượt truy cập151,801,028
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây