Lộ danh tính nhân vật bí ẩn gọi điện cho cơ trưởng MH370 sau khi máy bay mất tích

Thứ tư - 13/02/2019 19:11
(Dân trí) - 5 năm sau khi máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, danh tính của người thực hiện cuộc gọi bí ẩn 45 phút cho cơ trưởng của máy bay sau khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar cuối cùng cũng được tiết lộ. >> >> >>



Lộ danh tính nhân vật bí ẩn gọi điện cho cơ trưởng MH370 sau khi máy bay mất tích

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích ngày 8/3/2014 với 239 người trên khoang. (Ảnh: EPA)

 

Sputnik dẫn một báo cáo của cảnh sát Malaysia bị rò rỉ hồi tháng 5/2014 cho biết, các nhà điều tra đã nghi ngờ các cuộc gọi giữa cơ trưởng MH370 Zaharie Ahmad Shah với một kỹ sư máy bay cả trước và sau khi máy bay mất tích. Danh tính của kỹ sư này cuối cùng đã được tiết lộ.

Đó là Zulhaimi Bin Wahidin, một kỹ sư máy bay và cũng là họ hàng của cơ trưởng Zaharie.

Vào ngày 2/2/2014, nghĩa là khoảng một tháng trước khi máy bay MH370 mất tích, người họ hàng này đã gọi điện cho cơ trưởng Zaharie. Zulhaimi cũng chính là người gọi điện cho Zaharie vào buổi sáng 9/3, không lâu sau khi máy bay biến mất vì ông không tin MH370 mất tích.

Người đàn ông 53 tuổi này cho biết, cảnh sát Malaysia đã nghi ngờ ông cung cấp một số thông tin kỹ thuật cho cơ trưởng để bày cách "cướp" máy bay và thực hiện một vụ tự sát tập thể, do vậy ông đã bị triệu tập thẩm vấn 3-4 lần.

"Tôi bị triệu tập đến đồn cảnh sát trong 3 ngày để trả lời thẩm vấn. Cuộc thẩm vấn kéo dài từ sáng cho đến tôi. Tôi đã nói với họ rằng Zaharie là một người thông minh nên không cần tôi để có những thông tin đó", ông Zulhaimi nói.

Theo lời ông Zulhaimi, cảnh sát chỉ cho ông về sau khi họ kiểm tra lịch sử cuộc gọi và nhận ra rằng ông và cơ trưởng Zaharie đã gọi điện cho nhau nhiều lần suốt 10 năm qua.

Ông Zulhaimi cũng bác bỏ giả thuyết cho rằng cơ trưởng Zaharie thực hiện một vụ tự sát tập thể. "Người ta đang tìm cách đổ lỗi cho anh ấy về chuyện đã xảy ra nhưng tôi không tin chuyện đó bởi anh ấy là người tốt... Anh ấy không có lý do gì để kết liễu đời mình. Anh ấy có một gia đình hạnh phúc và một cuộc sống ổn định, với những đứa con ngoan", ông Zulhaimi nói.

Máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với 239 người trên khoang. Nhiều giả thuyết đã được đưa ra nhưng đến nay các nhà điều tra vẫn chưa thể tìm ra lý do mất tích của MH370. Theo báo cáo công bố hồi cuối tháng 7 của giới điều tra Malaysia, máy bay MH370 đã chuyển hướng về phía Ấn Độ Dương ngay trước khi biến mất khỏi màn hình radar.

Minh Phương
Theo Sputnik

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập968
  • Máy chủ tìm kiếm120
  • Khách viếng thăm848
  • Hôm nay131,076
  • Tháng hiện tại514,666
  • Tổng lượt truy cập156,631,167
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây