Không quân Mỹ mở rộng quy mô ngang thời Chiến tranh Lạnh đối phó Nga-Trung

Thứ ba - 18/09/2018 01:53
Không quân Mỹ dự kiến sẽ tăng cường số phi đội thêm 24% từ giớ cho tới năm 2030, con số gần tương đương với thời kỳ Chiến tranh Lạnh, nhằm đối phó với sự phát triển của quân đội Nga và Trung Quốc thời điểm gần đây.

Không quân Mỹ mở rộng quy mô ngang thời Chiến tranh Lạnh đối phó Nga-Trung
(Ảnh minh họa: Không quân Mỹ)

Bộ trưởng Không quân Mỹ Heather Wilson ngày 17/9 cho biết lực lượng này sẽ tăng quy mô thêm 24% bằng việc mua thêm hàng trăm máy bay để thiết lập thêm 74 phi đội mới từ giờ cho tới năm 2030. Động thái này nhằm đảm bảo khả năng vượt trội của Mỹ so với 2 đối thủ Nga và Trung Quốc.

Trước đó, trong chiến lược an ninh quốc gia, chiến lược quốc phòng quốc gia và báo cáo đánh giá chung về tình trạng hạt nhân, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tái định nghĩa lại đối thủ lớn nhất của Washington là Nga và Trung Quốc.

Theo đó, không quân Mỹ sẽ đồng loạt mở rộng trên mọi khía cạnh từ lực lượng không gian, chiến tranh mạng, hậu cần vận tải, máy bay không người lái, máy bay tiếp dầu, và máy bay chiến đấu.

Kế hoạch của Không quân Mỹ cho thấy họ sẽ nâng số lượng phi đội từ 312 ở hiện tại lên 386 vào năm 2030. Theo quy mô trước đó, mỗi phi đội sẽ có khoảng 8-24 máy bay tùy vào loại nhiệm vụ và máy bay.

Với phi đội ném bom, số lượng các máy bay ném bom hạt nhân như B-52 và B-2 tăng nhẹ, và dường như có sự xuất hiện của máy bay ném bom bí ẩn B-21 Raider.

Tại đội máy bay chiến đấu, số lượng máy bay F-35 sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ. Ngoài ra, Mỹ cũng tính tăng mạnh số lượng máy bay tiếp dầu trên không, máy bay trinh sát, tình báo và do thám, máy bay không người lái.

Sự tăng trưởng nhanh chóng về các phi đội kéo theo yêu cầu về lực lượng vận hành. Dự kiến tới thời điểm năm 2030, không quân Mỹ cần thêm khoảng 40.000 người. Giới quan sát ước tính để thực hiện thành công kế hoạch này, không quân Mỹ có thể phải chi ra hàng tỷ USD để mua máy bay mới và thuê thêm nhân sự.

Không quân Mỹ mở rộng quy mô ngang thời Chiến tranh Lạnh đối phó Nga-Trung - Ảnh minh hoạ 2
Đồ họa mô tả số lượng máy bay từng loại dự kiến sẽ tăng lên theo kế hoạch mới (Ảnh: Không quân Mỹ)

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập842
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm741
  • Hôm nay107,053
  • Tháng hiện tại3,432,901
  • Tổng lượt truy cập155,468,505
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây