Hong Kong sợ dịch bùng phát từ ca phi công mắc Covid-19

Thứ sáu - 15/05/2020 12:03
(Dân trí) - Một phi công dương tính với Covid-19 đã làm “thổi bùng” các lo ngại ở Hong Kong sau khi người này đã tiếp xúc với nhiều người trong một bệnh viện ở Hong Kong trong điều kiện không bảo đảm. >> >> >>
Hong Kong sợ dịch bùng phát từ ca phi công mắc Covid-19

Bệnh viện Princess Margaret - nơi bị lo có thể thành "ổ dịch" mới ở Hong Kong (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, một tháng trước, phi công này đã được xác nhận không nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi từ Anh trở về Hong Kong. Tuy nhiên, các nguồn tin y tế nói với SCMP rằng, sau khi nhập viện vào ngày 14/5, kết quả xét nghiệm ban đầu của phi công này đã cho ra dương tính.

Nếu phi công bị xác nhận nhiễm virus corona mới, điều này có thể sẽ làm dấy lên hàng loạt mối lo ngại sau khi các nguồn tin nói với SCMP rằng người đàn ông ngoài 40 tuổi đã tiếp xúc với hơn 10 người tại bệnh viện Princess Margaret ở Kwai Chung.

Hồi tháng 4, phi công này đã tự cách ly 14 ngày ở nhà sau khi trở về từ Anh. Do trước đó âm tính với mầm bệnh, nên khi bị chấn thương ngón tay, ông đã được đưa vào phòng bệnh thường hôm 14/5. Nguồn tin nói rằng, có ít nhất 2 bác sĩ, 3 y tá và hơn 10 bệnh nhân đã tiếp xúc với viên phi công. Tình hình này được xem là đáng lo ngại.

“Sẽ có thể xảy ra vụ lây nhiễm ở bệnh viện và các nhân viên y tế và bệnh nhân đều phải xét nghiệm và bị cách ly vì các nhân viên khi đó chỉ đeo khẩu trang y tế mà không đeo khẩu trang N95 hay mặc đồ bảo hộ”, nguồn tin cho biết.

Phi công được làm xét nghiệm PCR trước khi phẫu thuật chữa ngón tay. Sau khi bị xác nhận nhiễm bệnh, ông được đưa tới khu vực riêng và sau đó, bị chuyển tới khu cách ly để tiếp tục xét nghiệm và theo dõi.

Hong Kong hiện có 1.052 ca Covid-19 và 4 người thiệt mạng vì mầm bệnh.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập716
  • Máy chủ tìm kiếm126
  • Khách viếng thăm590
  • Hôm nay100,494
  • Tháng hiện tại3,426,342
  • Tổng lượt truy cập155,461,946
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây