HOICHOTHUONGMAI

Phát ngôn viên của Tổng thống Putin viêm phổi kép do mắc Covid-19

Thứ năm - 14/05/2020 15:21
(Dân trí) - Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov đã xác nhận về bệnh tình của ông sau khi phải nhập viện trong tuần này để điều trị Covid-19. >> >> >>
Phát ngôn viên của Tổng thống Putin viêm phổi kép do mắc Covid-19

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov (Ảnh: TASS)

Trả lời phỏng vấn nhật báo Kommersant ngày 13/5, trợ lý của Tổng thống Nga Vladimir Putin, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, ông bị viêm phổi kép do mắc Covid-19. Một ngày trước đó, ông Peskov xác nhận đã dương tính với virus corona mới gây viêm phổi cấp Covid-19 và buộc phải nhập viện điều trị.

“Mọi người có thể điều trị tại nhà nếu chỉ bị viêm phổi đơn. Nhưng nếu bị viêm phổi kép thì không còn lựa chọn nào khác là phải nhập viện”, ông Peskov nói song từ chối bình luận thêm về chế độ điều trị vì lý do “các bác sĩ biết phải làm gì”.

Ông Peskov cho biết thêm, tất cả các nhân viên của chính phủ đều được xét nghiệm Covid-19 gần như hàng ngày. “Đó là lý do tại sao tôi cảm thấy tình hình vẫn trong tầm kiểm soát. Nhưng không may là một đồng nghiệp mà tôi từng tiếp xúc bị nhiễm bệnh nên tôi đã phải tự cách ly sau ngày 1/5”, ông Peskov nói và cho biết kết quả xét nghiệm trong khi tự cách ly cho thấy ông đã dương tính với virus corona mới.

Ông Peskov kể lại, ông bị sốt và vợ ông cũng bắt đầu có một số triệu chứng. “Khi nhận thấy có triệu chứng sốt và cơ thể đau mỏi, chúng tôi đã tới bệnh viện khám”, ông nói.

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng thừa nhận, ban đầu ông đeo một tấm thẻ mà nhà sản xuất nói rằng có thể ngăn được virus. “Tuy nhiên, khi các phóng viên nói rằng tấm thẻ đó không có tác dụng, tôi không đeo nữa”, ông Peskov kể lại.

Ông Peskov là một trong các quan chức cấp cao của chính phủ Nga mắc Covid-19. Trước đó, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin hồi cuối tháng 4 cũng thông báo ông được chẩn đoán nhiễm virus corona chủng mới và đang được điều trị. Ngoài ra, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova, Bộ trưởng Xây dựng và Nhà ở Nga Vladimir Yakushev cùng cấp phó cũng bị mắc Covid-19.

Tính đến hôm nay 14/5, Nga đã ghi nhận hơn 252.000 ca mắc Covid-19, trong đó hơn 2.300 người đã tử vong. Nga hiện là 1 trong 3 nước có nhiều người mắc Covid-19 nhất thế giới, tuy nhiên tỷ lệ tử vong tại Nga duy trì ở mức thấp hơn nhiều so với Mỹ hay một số nước châu Âu.

Minh Phương
Theo TASS

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,990,197
  • Tổng lượt truy cập151,710,673
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây