Cựu Thủ tướng Malaysia làm lễ “thề độc” bác tin ra lệnh giết người

Thứ sáu - 20/12/2019 18:17
(Dân trí) - Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã làm lễ “thề độc” tại nhà thờ Hồi giáo nhằm bác bỏ cáo buộc từng ra lệnh giết một nữ người mẫu Mông Cổ. >> >>
Cựu Thủ tướng Malaysia làm lễ “thề độc” bác tin ra lệnh giết người
Cựu Thủ tướng Malaysia làm lễ “thề độc” bác tin ra lệnh giết người

Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đọc lời thề tại nhà thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur (Ảnh: Malaysiakini)

Trước mặt đám đông gồm khoảng 1.000 người tại nhà thờ Hồi giáo ở thủ đô Kuala Lumpur hôm nay 20/12, cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã đọc lời thề Hồi giáo, khẳng định không ra lệnh giết người mẫu Mông Cổ Altantuya Shaariibuu.

“Kể từ khi bước vào tuổi chịu trách nhiệm cho đến nay, tôi chưa bao giờ ra lệnh cho bất kỳ cá nhân nào giết một công dân Mông Cổ có tên Altantuya Shaariibuu”, ông Najib đọc lời thề trong trang phục truyền thống của người Hồi giáo, bên cạnh vợ ông.

“Tôi không biết và cũng chưa từng gặp người đã chết. Nếu tôi nói dối, thánh Allah có thể nguyền rủa tôi. Nếu tôi nói sự thật, thánh Allah có thể nguyền rủa những người đã vu khống tôi”, cựu Thủ tướng Malaysia nói.

Trước đó, cựu Thủ tướng Najib tuyên bố ông sẽ thực hiện nghi lễ mang tên “sumpah laknat” để bác cáo buộc rằng ông từng ra lệnh giết người mẫu Mông Cổ.

Động thái của ông Najib diễn ra sau khi truyền thông Malaysia công bố nội dung lời khai của cựu cảnh sát trưởng Malaysia Azilah Hadri, người bị kết án tử hình với tội danh sát hại người mẫu Mông Cổ Altantuya Shaariibuu năm 2006.

Theo lời khai này, Azilah nói rằng anh ta và đồng nghiệp Sirul Azhar Umar đã giết người mẫu Mông Cổ theo lệnh của ông Najib Razak vào năm 2006 khi ông vẫn đang là phó thủ tướng. Ông Najib bị tố đã lệnh cho 2 cựu sĩ quan cảnh sát này "bắt và thủ tiêu", sau đó cho “nổ xác” nữ người mẫu vì cho rằng cô là "gián điệp nước ngoài" và là "mối đe dọa an ninh quốc gia".

Cựu Thủ tướng Najib đang đối mặt với hàng loạt cáo buộc sai phạm trong thời gian còn đương nhiệm. Ông Najib cho rằng liên minh cầm quyền Pakatan Harapan có thể đứng sau lời cáo buộc ra lệnh giết người mẫu Mông Cổ nhằm khiến ông phải im lặng. Thủ tướng đương nhiệm của Malaysia Mahathir Mohammad đã mạnh mẽ phủ nhận cáo buộc này của ông Najib.

Altantuya từng là người mẫu kiêm phiên dịch viên. Người đẹp Mông Cổ được cho là có cuộc tình ngoài luồng với Abdul Razak Baginda, cố vấn thân cận của ông Najib Razak từ năm 2000 - 2008.

Altantuya trực tiếp phiên dịch cho đàm phán hợp đồng của Malaysia mua 2 tàu ngầm Pháp năm 2002. Ông Najib và Abdul được cho là đã bỏ túi hàng triệu USD hoa hồng từ thương vụ và bị Altantuya tống tiền.

Thành Đạt

Theo SCMP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập764
  • Máy chủ tìm kiếm115
  • Khách viếng thăm649
  • Hôm nay135,179
  • Tháng hiện tại3,461,027
  • Tổng lượt truy cập155,496,631
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây