Con trai ông Trump lên tiếng về chuyện “con ông cháu cha”

Thứ tư - 05/04/2017 04:56
Eric Trump, con trai thứ của Tổng thống Donald Trump và là người được ông chủ Nhà Trắng trao quyền điều hành Tập đoàn Trump danh tiếng, thừa nhận rằng “con ông cháu cha” là điều bình thường trong cuộc sống.

Con trai ông Trump lên tiếng về chuyện “con ông cháu cha”
Tổng thống Donald Trump đứng cạnh các con Eric Trump (thứ hai từ trái qua), Ivanka Trump và Donald Trump Jr. (Ảnh: AP)

“Con ông cháu cha là một phần tất yếu của cuộc sống. Chúng tôi có thể được ngồi ở vị trí này nhờ yếu tố là con ông cháu cha, nhưng chúng tôi cũng có thể bị đẩy ra ngoài vì yếu tố đó. Bạn biết đấy, nếu chúng tôi không làm tốt công việc, nếu chúng tôi không có năng lực, thì tin tôi đi, chúng tôi không thể ngồi ở đây được đâu”, Eric Trump, người con thứ 3 của Tổng thống Trump, thẳng thắn chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Forbes tại văn phòng ở Tháp Trump hồi tháng 2. Bài phỏng vấn gây chú ý này đã được đăng tải hôm qua 4/4.

Theo Forbes, chưa có bất kỳ tổng thống hiện đại nào trao nhiều quyền lực cho các thành viên trong gia đình như Tổng thống Trump. Trước khi đặt chân tới Nhà Trắng, ngày 9/1, tỷ phú New York đã bổ nhiệm con rể Jared Kushner làm cố vấn cấp cao bất chấp những nghi vấn về việc ông có thể vi phạm luật gia đình trị. Hai ngày sau đó, ông Trump tiếp tục trao quyền điều hành đế chế kinh doanh hàng tỷ USD cho hai con trai là Donald Trump Jr. và Eric Trump. Gần đây nhất, con gái Ivanka Trump của ông cũng đã chính thức trở thành một nhân viên của Nhà Trắng và được hưởng những quyền lợi nhất định như có văn phòng riêng hay được tiếp cận thông tin mật.

Chia sẻ với Forbes, Eric Trump nói rằng sự trưởng thành của cả anh và anh trai Donald Trump Jr. trong suốt 8 năm qua đều cho thấy họ đủ năng lực để đảm đương công việc tại Tập đoàn Trump, từ đó giúp ông Trump toàn tâm toàn ý lãnh đạo đất nước.

“Cha tôi là mẫu người mà ở bất kỳ vị trí nào, ông ấy cũng mong muốn mọi người thể hiện năng lực của mình. Và nếu bạn không thể hiện tốt, ông ấy sẽ khuyến khích bạn đi tìm con đường riêng của mình. Bạn nên biết một điều rằng, cả Donald, Ivanka và tôi đều chưa bao giờ khiến ông ấy thất vọng”, Eric Trump chia sẻ.

Eric Trump cho biết phải mãi tới gần đây, ông Trump mới thực sự tin tưởng hai người con trai của mình và quyết định trao quyền điều hành Tập đoàn Trump cho họ. Để có thể nhận được sự tín nhiệm của cha, cả Eric và Donald đã phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ bản thân qua nhiều “thương vụ làm ăn”.

“Tôi nghĩ chúng tôi đã được ghi nhận. Và tôi nghĩ rốt cuộc đó chính là lý do để chúng tôi được ngồi ở vị trí này ngày hôm nay”, Eric Trump cho biết.

Ngoài hai con trai, con gái lớn và con rể, một số thành viên khác trong gia đình nhà Trump cũng bắt đầu tham gia vào các hoạt động kinh doanh cũng như chính trị. Tuần trước, vợ của Eric là Lara Trump, đã trở thành cố vấn cấp cao của Giles-Pascale, công ty chịu trách nhiệm thực hiện các chiến dịch quảng cáo trên mạng cho chiến dịch tranh cử của ông Trump. Hồi tháng 3, Donald Trump Jr. cũng cho biết em gái út Tiffany Trump sẽ “sớm gia nhập” Tập đoàn Trump.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập849
  • Máy chủ tìm kiếm95
  • Khách viếng thăm754
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,398,581
  • Tổng lượt truy cập155,434,185
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây