HOICHOTHUONGMAI

Nhật Bản nói người Việt chết trong trại nhập cư vì đột quỵ

Thứ hai - 03/04/2017 13:23
Một quan chức của Bộ Tư pháp Nhật Bản hôm nay 3/4 cho biết nguyên nhân khiến công dân Việt Nam Nguyễn Thế Huân thiệt mạng trong trại nhập cư ở tỉnh Ibaraki hồi tháng trước là do đột quỵ.

Nhật Bản nói người Việt chết trong trại nhập cư vì đột quỵ
Bên trong một buồng giam tại Trung tâm Nhập cư Đông Nhật Bản ở Ushiku, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn nguồn tin từ một quan chức giấu tên của Bộ Tư pháp Nhật Bản cho biết kết quả khám nghiệm tử thi phát hiện công dân Việt Nam Nguyễn Thế Huân thiệt mạng vì xuất huyết dưới mạng nhện hay còn gọi là xuất huyết màng não. Một nguồn tin khác cho biết quá trình khám nghiệm tử thi diễn ra hôm 29/3.

Trong khi các thông tin đầy đủ về tình trạng sức khỏe cũng như hồ sơ chăm sóc y tế của ông Huân vẫn chưa được công bố rõ ràng, những người ở cùng trại nhập cư Đông Nhật Bản tại tỉnh Ibaraki cho biết ông Huân thường xuyên nói với những người bảo vệ rằng ông bị đau ở vùng đầu và cổ sau khi ông tới trại nhập cư này.

Ông Huân đã được một bác sĩ ở trại nhập cư kê thuốc giảm đau, tuy nhiên trong những lần sau đó, các bảo vệ không để ý tới những lời kêu đau của ông và yêu cầu ông giữ im lặng trong lúc ông bị đưa vào một buồng giam biệt lập.

Bác sĩ Tooru Tsunoda, phó chủ tịch cơ quan giám sát các điều kiện giam giữ tại trung tâm, cho biết việc phát hiện dấu hiệu của bệnh đột quỵ là rất khó vì vậy các bảo vệ dường như không chú ý đến các triệu chứng của ông Huân.

Trước đó, báo Sankei dẫn thông tin từ Trung tâm Nhập cư Đông Nhật Bản cho biết một nhân viên an ninh đã phát hiện ông Huân nằm bất tỉnh bên trong một buồng giam vào sáng ngày 25/3. Nhân viên an ninh đã gọi xe cứu thương và ông Huân được đưa tới bệnh viện, nơi ông được xác nhận qua đời khoảng 1,5 giờ sau đó.

Liên quan tới vụ việc này, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã làm việc với các cơ quan chức năng Nhật Bản yêu cầu làm rõ nguyên nhân tử vong và có biện pháp xử lý phù hợp. Đồng thời, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã liên lạc với gia đình nạn nhân hướng dẫn các thủ tục cần thiết để sang Nhật Bản giải quyết hậu sự cho nạn nhân và đưa di hài nạn nhân về nước.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm275
  • Hôm nay63,547
  • Tháng hiện tại3,921,654
  • Tổng lượt truy cập151,642,130
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây