Brazil tăng chóng mặt số ca mắc Covid-19

Chủ nhật - 31/05/2020 01:45
(Dân trí) - Brazil tăng kỷ lục hơn 33.000 ca nhiễm mới virus SARS-CoV-2 trong một ngày, nâng số người bệnh Covid-19 ở vùng dịch lớn thứ 2 thế giới tiến gần tới mốc nửa triệu. >> >> >>
Brazil tăng chóng mặt số ca mắc Covid-19

Số ca bệnh sắp tiến tới mốc 500.000 nhưng giới chức y tế Brazil hiện không thể ước tính được bao giờ dịch sẽ lên tới đỉnh (Ảnh: EPA-EPE)

Bộ Y tế Brazil ngày 30/5 thông báo nước này hôm 30/5 ghi nhận 33.274 ca Covid-19 mới, nâng tổng số người mắc lên 498.440. Đây là mức tăng theo ngày kỷ lục tại quốc gia Nam Mỹ trong bối cảnh giới chức Brazil hiện không thể ước tính được dịch bao giờ mới lên tới đỉnh. 

Một ngày sau khi vượt Tây Ban Nha lên vị trí thứ 5 trong danh sách những nước có nhiều người chết nhất vì Covid-19, Brazil tiếp tục vượt Pháp. Hiện thời, Brazil xếp thứ 4 trong danh sách về số người tử vong do Covid-19, sau Mỹ, Anh và Italia.

Brazil hiện có 28.834 người chết vì dịch, tăng 956 người trong 24 giờ qua. Xét về tiêu chí số ca bệnh, Brazil hiện là vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

Một số bang tại Brazil đang chuẩn bị nới lỏng hạn chế bất chấp cảnh báo từ các chuyên gia y tế công cộng rằng điều tồi tệ nhất còn chưa xảy đến.

Brazil tăng chóng mặt số ca mắc Covid-19 - Ảnh minh hoạ 2

Các nhân viên lễ tang an táng một bệnh nhân chết vì Covid-19 tại Rio de Janeiro, Brazil (Ảnh: Reuters)

Sao Paulo và Rio de Janeiro là 2 bang bị ảnh hưởng nặng nhất ở Brazil xét về số ca bệnh. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại về tình hình dịch ở các bang nghèo ở phía bắc và đông bắc. Tình trạng thiếu thốn thiết bị y tế, bệnh viện quá tải đẩy những địa phương này vào nguy cơ “thất thủ” hoàn toàn trước dịch bệnh.

Trong khi đó, các chuyên gia cảnh báo rằng con số nhiễm bệnh thực tế ở Brazil có thể cao gấp nhiều lần số chính thức vì hệ thống xét nghiệm vẫn còn hạn chế.

Trong thời gian qua, nỗ lực chống dịch của Brazil không nhận được sự đồng thuận từ trên xuống dưới. Trong khi, các thống đốc và thị trưởng ban hành lệnh hạn chế đi lại thì Tổng thống Jair Bolsonaro lại phản đối các biện pháp giãn cách xã hội vì lo kinh tế sụp đổ.

Đức Hoàng

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: thế giới, kỷ lục

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập847
  • Máy chủ tìm kiếm148
  • Khách viếng thăm699
  • Hôm nay157,674
  • Tháng hiện tại3,483,522
  • Tổng lượt truy cập155,519,126
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây