Bộ trưởng Indonesia gây tranh cãi vì so sánh virus corona với các bà vợ

Thứ bảy - 30/05/2020 05:03
(Dân trí) - Một bộ trưởng của Indonesia đã gây tranh cãi khi ông so sánh virus corona mới (SARS-CoV-2) với các bà vợ trong gia đình. >> >> >>
Bộ trưởng Indonesia gây tranh cãi vì so sánh virus corona với các bà vợ

Bộ trưởng An ninh Indonesia Mohammad Mahfud MD (Ảnh: Reuters)

Ngày 26/5, Bộ trưởng An ninh Indonesia Mohammad Mahfud MD nói đùa khi so sánh các bà vợ với virus corona.

“Một ngày nọ, đồng nghiệp gửi cho tôi một bức ảnh vui nói là virus corona giống như vợ của bạn. Ban đầu, bạn cố gắng kiểm soát, nhưng sau đó, bạn nhận ra rằng bạn không thể. Vậy là bạn học cách sống chung với họ”, ông Mahfud cho biết.

Theo AFP, phát biểu của Bộ trưởng Indonesia nhằm trấn an nỗi lo ngại của công chúng về việc nước này đang tính nới lỏng dần các lệnh hạn chế ngăn Covid-19 lây lan.

“Liệu chúng ta sẽ ẩn náu mãi hay sao? Chúng ta có thể điều chỉnh tình hình trong khi vẫn chú ý tới sức khỏe”, ông Mahfud cho hay.

Các nhóm hoạt động vì quyền phụ nữ và cộng đồng mạng Indonesia đã chỉ trích lời nói đùa của quan chức Indonesia. Họ cho rằng phát biểu trên là phân biệt giới tính và thể hiện Indonesia chưa có các động thái chống dịch hiệu quả.

“Tuyên bố trên cho thấy tư duy phân biệt giới tính, chống lại phụ nữ của các công chức”, Giám đốc điều hành nhóm Đoàn kết Phụ nữ Dinda Nisa Yura, cho hay.

Văn phòng của ông Mahfud không đưa ra phản hồi khi được yêu cầu bình luận về vụ việc.

Indonesia đang triển khai 340.000 quân nhân nhằm xử lý các trường hợp vi phạm lệnh giãn cách xã hội trong bối cảnh số ca bệnh tại quốc gia đông dân thứ 4 thế giới vẫn đang gia tăng.

Đồng thời, chính phủ Indonesia đang cân nhắc việc cho phép mở cửa lại các doanh nghiệp tuần tới vì quan ngại nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á sẽ bị sụp đổ.

Indonesia hiện có 24.000 ca Covid-19 và 1.496 người tử vong. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng quốc gia 260 triệu dân là một trong những nơi có tỉ lệ xét nghiệm ở mức thấp nhất trên thế giới. Các nhà nghiên cứu ước tính số ca Covid-19 thật sự ở Indonesia có thể lớn hơn vài lần so với con số được thống kê chính thức.

Đức Hoàng

Theo AFP

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: so sánh, tranh cãi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập397
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,216,104
  • Tổng lượt truy cập155,251,708
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây