8.000 binh sĩ Nga tập trận gần biên giới Triều Tiên

Thứ ba - 01/08/2017 01:41
Nga được cho là tiến hành kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân khu phía Đông trong bối cảnh tình hình bán đảo Triều Tiên leo thang căng thẳng sau hàng loạt vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng, hãng tin Daily Star của Anh cho biết.

8.000 binh sĩ Nga tập trận gần biên giới Triều Tiên

Trực thăng tấn công Mi-24 của Nga tham gia diễn tập. (Ảnh: TASS)

Daily Star cho biết ngày 31/7, Nga đã điều 8.000 binh sĩ, 50 máy bay và 3.000 trang thiết bị quân sự tới khu vực Transbaikal, phía Đông Nga, cách biên giới Triều Tiên khoảng 3.000km, để tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn.

Trong thông cáo phát đi, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong đợt kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu, binh sĩ thuộc một trong những đơn vị súng trường của lực lượng bộ binh hỗn hợp đã được triển khai tới khu vực Transbaikal bằng cách hành quân 150km và vượt qua sông Onon”.

Động thái này được cho là nhằm chuẩn bị sẵn khả năng ứng phó trước kịch bản một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra ở bán đảo Triều Tiên. Hồi đầu năm, chính quyền của Tổng thống Vladimir Putin từng có động thái tương tự khi điều binh sĩ tới sát biên giới với Triều Tiên.

Cuộc diễn tập diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên có xu hướng leo thang căng thẳng sau các vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Bình Nhưỡng.

Giới chức quân sự Mỹ cảnh báo, Washington sẵn sàng dùng giải pháp quân sự với Bình Nhưỡng nếu cần thiết. Trong khi đó, Nga phản đối dùng giải pháp quân sự để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập472
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm389
  • Hôm nay203,491
  • Tháng hiện tại3,577,293
  • Tổng lượt truy cập155,612,897
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây