Thượng viện Mỹ phê chuẩn giám đốc FBI từ chối trung thành với ông Trump

Thứ ba - 01/08/2017 22:54
Thượng viện Mỹ ngày 1/8 đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Christopher Wray, người từng khẳng định sẽ từ chối cam kết trung thành với Tổng thống Donald Trump và từ chức nếu bị nhà lãnh đạo Mỹ đề nghị thực hiện những công việc trái pháp luật, làm tân Giám đốc FBI.

Thượng viện Mỹ phê chuẩn giám đốc FBI từ chối trung thành với ông Trump
Ông Christopher Wray tuyên thệ trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ hôm 12/7 (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn ông Christopher Wray, người được Tổng thống Donald Trump đề cử vào vị trí Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI), với tỷ lệ ủng hộ áp đảo với 92 phiếu thuận và chỉ có 5 phiếu chống.

Ông Wray, 50 tuổi, sẽ lấp chỗ trống của ông James Comey, người bị Tổng thống Trump sa thải từ ngày 9/5, và lãnh đạo FBI - cơ quan đang tiến hành cuộc điều tra về nghi vấn đội ngũ tranh cử của nhà lãnh đạo Mỹ thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trước đó, ông Wray từng giữ chức vụ trợ lý Bộ trưởng Tư pháp, phụ trách cơ quan hình sự thuộc Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush.

Trong phiên điều trần hồi tháng trước, ông Wray đã thể hiện rõ lập trường của bản thân trong trường hợp được bổ nhiệm làm Giám đốc FBI. Ông cam kết sẽ làm việc độc lập, không để bị chính trị chi phối và chỉ thề trung thành với Hiến pháp Mỹ.

Ông cũng tuyên bố sẽ từ chối cam kết trung thành với Tổng thống Trump và sẽ từ chức trong trường hợp ông chủ Nhà Trắng yêu cầu ông thực hiện những công việc trái với quy định của pháp luật.

“Tôi rất vinh hạnh được lãnh đạo cơ quan này (FBI). Tôi sẽ không bao giờ cho phép các công việc của FBI bị chi phối bởi bất kỳ điều gì khác ngoài sự thật, luật pháp và công lý”, ông Wray khẳng định trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập459
  • Máy chủ tìm kiếm111
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,235,211
  • Tổng lượt truy cập154,270,815
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây