Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường

Thứ hai - 07/01/2019 03:45
Vượt qua quãng đường gần 300km với nhiều đoạn đường quanh co, quấn quanh núi, cuối cùng Đoàn công tác cũng tới được điểm trường Nà...

Vượt qua quãng đường gần 300km với nhiều đoạn đường quanh co, quấn quanh núi, cuối cùng Đoàn công tác cũng tới được điểm trường Nà Săm, xã Thượng Giáo. Điểm trường Nà Săm đi vào hoạt động năm 2001. Hiện trường có 5 lớp tiểu học với 63 em học sinh là người dân tộc Tày, Nùng, Dao.

Tại đây, tuy các con đường dẫn đến trung tâm của thôn đã có thể di chuyển bằng ô tô, tạo điều kiện thuận lợi giúp bà con giao thương nhưng do đặc điểm địa hình, đồng bào dân tộc dân trí còn thấp nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường
Đoàn công tác tới động viên, thăm hỏi gia đình hộ nghèo trên địa bàn huyện Ba Bể.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 2
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 3
Các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn CSCĐ và các nhà hảo tâm thăm hỏi, trao những suất quà nghĩa tình tới gia đình bác Ma Thế Chư.

Cô giáo La Hoàng Oanh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Thượng Giáo và các giáo viên điểm trường Nà Săm (của trường Mầm non, tiểu học, THCS Thượng Giáo ở thôn Khuổi Slưn, xã Thượng Giáo) không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy các cán bộ, chiến sĩ trong đoàn thiện nguyện và các nhà tài trợ có mặt sau quãng đường dài. 

Không chút ngơi nghỉ, đoàn lại cùng nhau vận chuyển những thùng quà xuống xe, mặt mũi tươi cười, trên tay mỗi người lại xách hai túi quà, nhanh nhẹn thăm hỏi nhân dân, thầy cô giáo và các em học sinh như những người con xa nhà lâu ngày trở về.

Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 4
Đoàn thiện nguyện tổ chức các trò chơi, giao lưu với các em nhỏ.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 5
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 6

Nắm tay từng thành viên trong đoàn thiện nguyện, cô Oanh bày tỏ trong xúc động: “Cảm ơn tuổi trẻ các đơn vị Công an Thủ đô và các nhà hảo tâm với tấm lòng nhân ái đã chẳng quản ngại đường xá xa xôi, có mặt tại đây, tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông”, thăm hỏi, trao những suất quà tới các em học sinh. Chắc chắn, những món quà ý nghĩa này sẽ làm Tết trở nên ấm áp hơn, là nguồn động viên tinh thần không nhỏ giúp các em học sinh thêm chăm ngoan, học giỏi hơn…”.

Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 7
Rất nhiều những suất quà ngộ nghĩnh cũng đã được gửi trao tới các em học sinh nơi đây.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 8
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 9
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 10

Em Nông Hoàng Chuyển, 9 tuổi (dân tộc Nùng) phấn khởi đến điểm trường Nà Săm từ rất sớm để đón nhận quà. Nhưng cũng giống như một số bạn khác, để tới được trường, Chuyển đã đi bộ qua 3 con dốc cheo leo. Chia sẻ với các thành viên trong đoàn, Chuyển bảo, như em đi bộ chỉ khoảng 3km và vẫn còn gần vì nhiều trường hợp các bạn khác nhà còn cách trường phải hơn 5km, tuy đi bộ rất xa nhưng em và các bạn đều thích đến trường. 

Câu chuyện của Chuyển nghe thật đơn giản nhưng khiến đoàn công tác không khỏi xúc động, càng khâm phục ý chí, nghị lực vượt khó tới trường của các em học sinh nơi đây…

Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 11
Tại đây, ngoài trao sách vở, áo ấm, cặp mới cho các em học sinh ở điểm trường Nà Săm, đoàn thiện nguyện đã tặng học bổng tới 15 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng quà 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn...
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 12
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 13

Tại đây, ngoài trao sách vở, áo ấm, cặp mới cho các em học sinh ở điểm trường Nà Săm, đoàn thiện nguyện đã tặng học bổng tới 15 em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi; tặng quà 40 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng xã Thượng Giáo 20 triệu đồng để xây dựng các công trình dân sinh...

Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 14
Hàng trăm suất quà đã được gửi trao tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trong học tập.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 15

Sau khi gửi trao các suất quà tới các em nhỏ điểm trường Nà Săm, Đoàn công tác di chuyển tới thăm hỏi gia đình bác Ma Thế Chư (73 tuổi), thôn Nà Săm, xã Thượng Giáo. Vừa gặp Đoàn thiện nguyện, cô Ma Thị Thơm (65 tuổi – em gái) xúc động, cầm tay từng thành viên trong Đoàn, bịn rịn không nói lên lời. Ông Ma Thế Chư bị khiếm thị từ bé, bố mẹ mất sớm, thương anh trai, cô Thơm đã nhiều năm chăm sóc, hai anh em chỉ dựa vào vài sào ruộng.

Vừa trao từng món quà tới gia đình, Đại úy Đỗ Xuân Chi, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an TP Hà Nội chia sẻ: “Món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng của các đoàn viên thanh niên Công an Thủ đô và các nhà hảo tâm, mong muốn được sẻ chia để gia đình đón một cái Tết ấm áp hơn, từng bước khắc phục những khó khăn trong cuộc sống…”.

Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 16
Niềm vui của các hộ gia đình và các em nhỏ sau khi đón nhận những món quà nghĩa tình.
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 17
Nâng bước các em học sinh vùng cao Nà Săm đến trường - Ảnh minh hoạ 18

Đoàn thiện nguyện chia tay bác Chư và các em nhỏ điểm trường Nà Săm cũng là lúc trời vừa tối, thấy bà con cùng các em nhỏ vui mừng ôm những suất quà trở về, tất thảy các thành viên trong đoàn đều thấy ấm lòng, bởi với thời tiết giá rét vùng cao đang ngày một sâu, những chiếc chăn ấm và nhu yếu phẩm chắc chắn sẽ là món quà thiết thực để mùa xuân, ngày Tết thêm đong đầy.


Tác giả: Thảo Vy

Nguồn tin: http://cand.com.vn

 Từ khóa: công tác, cuối cùng, quanh co

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,096
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm1,008
  • Hôm nay119,342
  • Tháng hiện tại704,202
  • Tổng lượt truy cập156,820,703
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây