Hoàn cảnh bất hạnh cần giúp đỡ của nam thanh niên mồ côi cha mẹ từ nhỏ

Thứ hai - 07/05/2018 13:15
Anh Mai Quốc Bảo đã một lần phải phẫu thuật chấn thương sọ não và điều trị dài ngày nhưng vẫn đối mặt với những cơn co giật và nguy cơ mờ dần đôi mắt, trong khi hoàn cảnh anh mồ côi cha mẹ từ nhỏ và đang sinh sống trong gia cảnh người thân nghèo khó, cần có sự hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái.

Tiếp chuyện với PV Báo CAND trong căn nhà nhỏ hẹp đã xuống cấp nhiều năm chưa tu sửa được, chị Nguyễn Thị Thủy - dì ruột của Bảo và cũng là người đã nuôi dưỡng, chăm sóc người thanh niên này nhiều năm qua, kể lại: 

“Ba của Bảo tử nạn do rơi xuống giếng cách đây 28 năm, 10 năm sau đó người mẹ ruột của Bảo bị nhồi máu cơ tim khi đang làm thuê trên nương rẫy ở tận miền núi huyện Sông Hinh nên đã qua đời khi chưa kịp đưa tới cơ sở y tế cấp cứu. Tôi sống đơn thân nên đưa hai đứa con của anh chị về nuôi dưỡng. Lúc đó Bảo 15 tuổi còn đứa em gái của nó mới 13 tuổi. 

Hoàn cảnh bất hạnh cần giúp đỡ của nam thanh niên mồ côi cha mẹ từ nhỏ
Anh Mai Quốc Bảo đang lâm cảnh ngặt nghèo cần tiền điều trị.

Sau khi học hết bậc trung học phổ thông, Bảo thừa biết không có điều kiện bám đuổi ước mơ vào đại học nên phải rời nhà tìm nơi mưu sinh khi xin làm công nhân tại Gia Lai. Mới có niềm vui khi tìm được việc làm ổn định thì tai họa ập đến bất ngờ vào một buổi chiều 7-6-2015.

Do bất cẩn trong lúc đá bóng với anh em công nhân, Bảo té ngã chấn thương nặng đưa vào Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai phẫu thuật cấp cứu do dập não bán cầu phải, dập não thái dương trái, máu tụ DMC… Lúc đó không có tiền, tôi đành phải cầm cố chiếc xe máy để lấy tiền lên Gia Lai ngay trong đêm để cứu chữa cho cháu”.

Rời viện sau hơn nửa tháng điều trị, Bảo trở về nhà được gần hai năm thì sức khỏe bất ổn, những cơn co giật, động kinh xuất hiện rồi đôi mắt mờ dần nên phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh điều trị. Bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân động kinh, co giật và mờ mắt là do tổn thương nội sọ do di chứng vết thương dập não, nếu không điều trị tập trung trong thời gian dài thì nguy cơ mù mắt có thể xảy ra. 

Ngoài số thóc vài trăm mỗi vụ lúa và tiền gia công may mặc tại nhà mỗi tháng tại nhà hơn 2 triệu đồng chỉ mới tạm đủ ăn uống, sinh hoạt cho ba người trong gia đình, chị Thủy không có nguồn thu nhập nào khác nên phải chuyển nhượng thửa đất cha mẹ Bảo để lại và một phần đất của người em trai mới có tiền điều trị. 

Khi chúng tôi đến, chỉ còn ba ngày nữa đến định kỳ tái khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh nhưng chị Thủy chưa tìm đâu ra tiền để đưa Bảo đi.

Bà Ngô Thị Hồng Mận - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Bình 1 cho biết, sau khi Bảo lâm nạn, chính quyền địa phương đã lập thủ tục cho Bảo hưởng trợ cấp xã hội mỗi tháng 450.000 đồng. Mỗi khi có tổ chức, cá nhân về địa phương thực hiện hoạt động xã hội - từ thiện, chính quyền cùng quan tâm dành những suất quà cho gia đình, thế nhưng gia cảnh chị Thủy thật sự khốn khó, rất cần sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái để thắp sáng hy vọng cứu chữa đôi mắt của người thanh niên còn non trẻ tuổi đời.

Mọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm xin gửi về địa chỉ chỉ: Nguyễn Thị Thủy, 46 tuổi, thôn Phước Nông, xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên, điện thoại: 01638362681; hoặc Báo CAND: 92 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội, điện thoại (024) 39420595, tài khoản 002.100.001.9774, Ngân hàng Ngoại thương Hà Nội hoặc Cơ quan đại diện tại TP Hồ Chí Minh: 06 Phạm Ngọc Thạch, quận 3, TP Hồ Chí Minh và các Văn phòng thường trú của Báo CAND.


Tác giả: HỮU TOÀN

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập799
  • Máy chủ tìm kiếm138
  • Khách viếng thăm661
  • Hôm nay149,753
  • Tháng hiện tại3,475,601
  • Tổng lượt truy cập155,511,205
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây