Nồi cháo nghĩa tình của chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy

Thứ sáu - 11/05/2018 21:53
Hàng tuần, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy Công an tỉnh Bạc Liêu, khu vực huyện Phước Long – Hồng Dân nấu và phát cháo miễn phí cho nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Phước Long.

Khoảng 6 giờ sáng, ngày thứ 6 hàng tuần, nhiều bệnh nhân ở Bệnh viện đa khoa huyện Phước Long đã xếp hàng đợi nồi cháo từ thiện do cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bạc Liêu, khu vực huyện Phước Long – Hồng Dân nấu và phát miễn phí.

Nồi cháo nghĩa tình của chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy
Cán bộ, chiến sỹ chế biến nguyên liệu chuẩn bị nấu cháo.

Mỗi nồi cháo trị giá khoản 500.000 đồng, chia được gần một trăm suất, do cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tự nguyện đóng góp với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn chia sẻ phần nào sự khó khăn, vất vả của bệnh nhân.

Nồi cháo nghĩa tình của chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy - Ảnh minh hoạ 2
Cán bộ, chiến sỹ đưa cháo đến bệnh viện phục vụ bệnh nhân

Bà Lê Thị Mai (ấp Phước Thạnh, xã Phước Long) đang nuôi chồng điều trị bệnh xúc động chia sẻ khi đón bát cháo từ tay các chiến sỹ: “Nhà nghèo, chồng bị bệnh nặng được mấy chú công an cho cháo ăn, bà thấy vui và biết ơn mấy chú nhiều lắm”.

“Công việc tuy vất vả nhưng hạnh phúc khi nhận thấy niềm vui trong ánh mắt, nụ cười trên nét mặt khắc khổ của bệnh nhân lúc nhận cháo là anh em thương lắm, ai cũng rất nhiệt tình làm việc” – Trung sỹ Lê Trân chia sẻ.

Bên cạnh thực hiện công tác huấn luyện, thường trực chiến đấu với giặc lửa, gần 20 cán bộ, chiến sỹ của đội còn phân công theo ca phụ trách nấu và phát cháo mỗi tuần. 

Để có được bát cháo nóng, đầy đủ dinh dưỡng trao cho bà con nghèo cán bộ, chiến sỹ đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phải nấu cháo từ lúc 3 giờ sáng để đến 5 giờ 30 những bát cháo thơm ngon đến được tay những người bệnh.

Nồi cháo nghĩa tình của chiến sĩ phòng cháy, chữa cháy - Ảnh minh hoạ 3
Các bệnh nhân nhận cháo từ thiện của cán bộ, chiến sỹ tại bệnh viện

Đại úy Hoàng Minh Hải, Đội trưởng, đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cho biết: “Tuy giá trị mỗi bát cháo không lớn, nhưng nó xuất phát từ tấm lòng nghĩa tình của cán bộ, chiến sỹ phòng cháy, chữa cháy đối với nhân dân nhằm động viên tinh thần, giúp bệnh nhân nghèo yên tâm chữa bệnh, sớm phục hồi sức khỏe và cũng là xây dựng hình ảnh người công an nhân dân thân thiện, gần dân và vì dân”./.

Tác giả: Nguyễn Văn Mậu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm136
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay137,677
  • Tháng hiện tại3,324,601
  • Tổng lượt truy cập155,360,205
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây