HOICHOTHUONGMAI

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới

Thứ tư - 16/10/2019 16:22
Đoàn công tác Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp Bệnh viện 198 Bộ Công an và Tiểu đoàn CSCĐ số 2 (Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc) đã có chuyến thăm, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại xã Đại Đồng, huyện Tràng Định ( Lạng Sơn).

Trong chương trình, ngoài tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí; làm chứng minh thư nhân dân; trao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nông Ngọc Linh tại thôn Nà Trại, tặng quà cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh nghèo vượt khó, đoàn công tác còn tổ chức giao lưu văn nghệ lồng ghép với tuyên truyền pháp luật cho nhân dân xã Đại Đồng.

Là một trong những xã nghèo của huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, phần lớn người dân là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn nên việc tiếp cận với các dịch vụ y tế, thông tin và trình độ hiểu biết pháp luật còn hạn chế nên khi biết tin có đoàn công tác Công an tỉnh Lạng Sơn cùng các y, bác sĩ Bệnh viện 198 Bộ Công an lên thăm, tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và làm chứng minh nhân dân, căn cước nhân dân tại địa bàn, hàng trăm người dân địa phương đã có mặt tại trụ sở UBND xã Đại Đồng từ rất sớm.

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới
Đại tá Nguyễn Trung Thực cùng đại diện MTTQ tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo huyện Tràng Định và các nhà hảo tâm đã khánh thành, bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình ông Nông Ngọc Linh.

Bà Nông Thị Hén (SN 1938), dân tộc Tày tâm sự:“Giờ thì có tuổi rồi, hay ốm đau lắm mà bệnh viện thì xa. Hôm nay được các bác sĩ Bệnh viện 198 của Bộ Công an về khám, cho thuốc miễn phí, dù chưa uống thuốc nhưng cũng thấy yên tâm nhiều lắm”.

 Quả thật, qua công tác thăm khám cho quần chúng nhân dân, hầu hết người già và trẻ nhỏ trên địa bàn đều mắc các bệnh về hô hấp, tai - mũi - họng do thời tiết chuyển mùa nên các y, bác sĩ Bệnh viện 198 đã khám rất tỉ mỉ, cấp phát thuốc đồng thời tư vấn cách bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, qua thăm khám đã phát hiện một số trường hợp người cao tuổi bị huyết áp cao bất thường và 2 trường hợp phát hiện có những khối u sau khi siêu âm đã được tư vấn lên bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị. 

Ông Lương Văn Sĩ, người dân tộc Nùng, ở thôn Nà Vài, xã Đại Đồng, tay cầm sổ khám bệnh và túi thuốc trên tay phấn khởi cho biết: “Các bác sĩ của Bộ Công an đến tận xã khám rồi còn cho cả thuốc, mình thấy rất phấn khởi. Không chỉ bản thân mình mà còn khám cho cả vợ, cả con mình nữa, mình cảm ơn Đảng, Nhà nước và các bác sĩ Công an và CBCS Công an Lạng Sơn đã quan tâm đến bà con xã mình”.

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới - Ảnh minh hoạ 2
Nhiều người dân xã Đại Đồng lần lượt xếp hàng làm thủ tục xin cấp đổi Chứng minh nhân dân .

Còn chị Nguyễn Thị Thủy, ở thôn Pò Bó vừa dừng chân tới làm thủ tục xin cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) cho biết: vì nhà xa, không am tường quy định pháp luật lại ngại đi lại làm thủ tục cấp đổi nên dù Giấy CMND của chị đã hết hạn đến gần 2 năm nay nhưng vẫn chưa kịp cấp lại. Hôm nay biết tin các CBCS Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về Trật tự xã hội (TTXH) Công an tỉnh Lạng Sơn về tận xã giúp người dân làm thủ tục cấp đổi, cấp lại và cấp mới giấy CMND, nên chị đã đến làm thủ tục từ rất sớm. Có CMND mới sẽ giúp chị thuận tiện hơn trong khi làm các thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế mỗi khi cần đi khám chữa bệnh.

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới - Ảnh minh hoạ 3
Rất nhiều người già yếu được các bác sĩ Bệnh viện 198 ưu tiên thăm, khám bệnh sớm.

Theo Thượng tá Trần Thị Thu Trang, Phó trưởng Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH: qua đợt này, có tới 5 trường hợp CMND hết hạn đã lâu, trong đó có trường hợp CMND được cấp từ năm 1979, tính đến nay đã hết hạn tới 25 năm giờ mới đến làm thủ tục cấp lại.

 Ông Nguyễn Ngọc Tuyên, Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết: “Hôm nay đoàn công tác Công an tỉnh Lạng Sơn, cán bộ y, bác sĩ Bệnh viện 198 Bộ Công an và các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm về tận địa bàn thăm khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, làm chứng minh nhân dân, trao nhà tình nghĩa, tặng quà đồng thời phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, phối hợp với tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân địa phương, khiến bản thân ông cũng như nhân dân trong xã rất phấn khởi. 

Đây là một hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, mang lại hiệu quả trực tiếp đến với bà con nhân dân các xã vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới như xã Đại Đồng nói riêng và huyện Tràng Định nói chung. Tôi rất mong muốn trong thời gian tới Công an tỉnh Lạng Sơn và Bệnh viện 198 Bộ Công an tiếp tục tạo điều kiện mang đến những chương trình ý nghĩa như vậy để giúp đỡ cho bà con nhân dân và các em học sinh trên địa bàn”.

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới - Ảnh minh hoạ 4
Người dân xã Đại Đồng nô nức tới trụ sở UBND xã Đại Đồng để đợi các bác sĩ Bệnh viện 198 khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí .

Theo Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn: Phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phối hợp với các hoạt động nhân đạo, từ thiện là một trong những chương trình hết sức có ý nghĩa được Ban Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn quan tâm chỉ đạo. Chỉ tính riêng trong năm 2019, Công an tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức 7 chương trình như trên tại các địa bàn các xã đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn: xã Vũ Sơn ( huyện Bắc Sơn), xã Sàn Viên và xã Lợi Bác (huyện Lộc Bình), xã Yên Phú ( huyện Văn Quan), xã Hưng Đạo ( huyện Bình Gia); xã Xuân Long ( huyện Cao Lộc), xã Tân Mỹ ( huyện Văn Lãng) và hôm nay là tại xã Đại Đồng (huyện Tràng Định). 

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới - Ảnh minh hoạ 5
Thương binh Nông Ngọc Linh xúc động trò chuyện cùng Đại tá Nguyễn Trung Thực cảm ơn Công an tỉnh Lạng Sơn, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình ông xây dựng nhà mới khang trang .

Đặc biệt, tại xã Đại Đồng, ngoài tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 350 người dân và tổ chức cấp mới, cấp đổi, cấp lại CMND cho 268 người dân trong xã. Công an tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp Tiểu đoàn CSCĐ số 2 – Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc ( Bộ Tư lệnh CSCĐ) cùng sự hỗ trợ của một số cơ quan, doanh nghiệp: Công ty CP Dược Lạng Sơn, Công ty CP cấp thoát nước Lạng Sơn, Công ty TNHH Bảo Long, DN tư nhân Ngọc Dụ, Công ty Dịch vụ vận tải quốc tế Việt – Trung; Công ty TNHH tư vấn xây dựng Đức Lâm; HTX chế biến lâm sản 1-5; Đội nghiệp vụ Hải quan cửa khẩu Nà Nưa và đặc biệt là các chiến sĩ Tiểu đoàn CSCĐ số 2 đã trực tiếp thi công xây dựng căn nhà tình nghĩa để trao tặng gia đình ông Nông Ngọc Linh, 75 tuổi, ở thôn Nà Trại, xã Đại Đồng. 

Công an và nhân dân ấm tình ở xã nghèo biên giới - Ảnh minh hoạ 6
Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Trưởng Khoa Bệnh viện 198 cùng đoàn công tác Công an tỉnh Lạng Sơn đã đến tận nhà thăm, khám bệnh cho vợ ông Linh bị tai biến, nằm liệt giường .

Bản thân ông là thương binh hạng 3/ 4; vợ ông già yếu lại bị tai biến nằm liệt giường, và ông có 4 người con trong đó có một người con trai út bị nhiễm chất độc da cam nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Thông qua chương trình, các CBCS Công an tỉnh Lạng Sơn và Bệnh viện 198, Tiểu đoàn CSCĐ số 2 – Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đã góp một phần công sức nhỏ bé của mình để chăm sóc sức khỏe nhân dân các dân tộc trên địa bàn, trao những phần quà có ý nghĩa thiết thực, phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và tuyên truyền phổ biến pháp luật, cảnh báo người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, cảnh báo về các thủ đoạn tội phạm nhất là tội phạm ma túy, buôn lậu đến với quần chúng nhân dân. 

Qua những chương trình hoạt động ý nghĩa này đã tạo nên sự gắn kết ngày càng mật thiết giữa lực lượng Công an với cấp ủy, chính quyền địa phương và quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Tác giả: Tâm Phạm

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập595
  • Máy chủ tìm kiếm117
  • Khách viếng thăm478
  • Hôm nay115,014
  • Tháng hiện tại2,705,867
  • Tổng lượt truy cập150,426,343
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây