HOICHOTHUONGMAI

50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn

Thứ tư - 09/10/2019 18:12
Sáng 9-10, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban chỉ huy Trung đoàn CSCĐ Thủ đô và lãnh đạo Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, Đoàn...


Sáng 9-10, được sự đồng ý của Đảng uỷ, Ban chỉ huy Trung đoàn CSCĐ Thủ đô và lãnh đạo Viện huyết học - Truyền máu Trung ương, Đoàn thanh niên phối hợp với tổ chức công đoàn và hội phụ nữ đã tổ chức chương trình thiện nguyện với nhiều phần quà ý nghĩa, giúp các cháu bệnh nhi có sân chơi bổ ích, ý nghĩa và là động lực các cháu các cháu chiến thắng bệnh tật, sớm trở lại với cuộc sống hằng ngày.

Đây là việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, nhằm chia sẻ, động viên những người kém may mắn đang từng ngày vượt qua khó khăn, chiến đấu với bệnh tật hiểm nghèo. Sau khi trao những phần quà nghĩa tình cho các bệnh nhân nhi, cán bộ Trung đoàn CSCĐ Thủ đô đã xuống tận nhà ăn, phát từng phần cơm cho các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện.

50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn
50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh minh hoạ 2
50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh minh hoạ 3

Tại buổi thiện nguyện, Đại tá Đỗ Trọng Hải, Phó trung đoàn trưởng Trung đoàn CSCĐ Thủ đô không giấu được sự xúc động, cho biết: Phát huy truyền thống của dân tộc, của ngành và đơn vị; với tinh thần tương thân tương ái, trong những năm qua, Đoàn Thanh niên Trung đoàn CSCĐ Thủ đô phối hợp với tổ chức công đoàn và hội phụ nữ của đơn vị đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, tình nguyện tại nhiều địa bàn khó khăn... 

Giá trị của những món quà này tuy không lớn nhưng là tấm lòng của cán bộ, chiến sỹ nhằm chia sẻ phần nào khó khăn với các bệnh nhân nhi và những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang phải rời xa tổ ấm, từng giây từng phút chống chọi với bệnh tật.

50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh minh hoạ 4
50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh minh hoạ 5
50 suất quà, 80 suất cơm đến với các bệnh nhi và những hoàn cảnh khó khăn - Ảnh minh hoạ 6
Những món quà chứa đựng tình cảm của cán bộ Trung đoàn CSCĐ Thủ đô gửi đến cho bệnh nhân.

Đại tá Đỗ Trọng Hải mong muốn sự chia sẻ là động lực tiếp thêm nghị lực để các bệnh nhân nhi, người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục chiến thắng bệnh tật, sớm trở lại với cuộc sống.

Đại diện Khoa Công tác xã hội, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chia sẻ: Phần lớn các bệnh nhi đang điều trị nội trú tại Viện rất hiếu động. 

Trừ những lúc vui chơi, hằng ngày, hằng giờ các cháu đều phải chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo, có nhiều trường hợp phải truyền hóa chất. 

Ngoài sự vất vả của bệnh nhân, của người nhà cả về kinh tế và áp lực tâm lý thì các y, bác sỹ của Viện Huyết học- Truyền máu Trung ương cũng phải đối mặt với rất nhiều áp lực trong công tác khám, chứa bệnh. Các bệnh nhân nhi đều mang trong người căn bệnh nặng, với những diễn biến khó lường, trong khi các cháu còn quá nhỏ để có thể diễn đạt với bố, mẹ về bệnh tật của mình... 

Các trường hợp khác, hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn. Vì thế, sự sẻ chia của cộng đồng sẽ giúp người nhà bệnh nhân vợi bớt đi khó khăn và là động lực để các y, bác sỹ tiếp tục tận tâm với nghề.

Tác giả: X. Mai

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập468
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm414
  • Hôm nay110,851
  • Tháng hiện tại4,075,751
  • Tổng lượt truy cập151,796,227
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây