Chung tay mang Xuân cho người nghèo

Thứ ba - 07/02/2017 02:45
Trong không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết, bước chân của những người làm công tác xã hội - từ thiện của Báo CAND vẫn không ngừng nghỉ. Tạm gác mùa Xuân của riêng mình, Đoàn công tác vẫn đang ngày đêm mang mùa xuân yêu thương đến với đồng bào nghèo trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

 

 

Nằm trong chuỗi hoạt động thấm đẫm tính nhân văn ấy, ngày 24-1, Báo CAND tiếp tục cuộc hành trình mang yêu thương đến với địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai.

 
Chung tay mang Xuân cho người nghèo
Trung tá Lương Công Trường, đại diện Báo CAND phát quà từ thiện.

Dọc theo Quốc lộ 51, đoạn từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đoàn chúng tôi đến với vùng cách mạng Hắc Dịch xưa - nơi nổi tiếng với di tích lịch sử địa đạo Hắc Dịch. Vùng đất cách mạng xưa nay đã trở thành một địa phương bình yên với màu xanh của cà phê bạt ngàn.

Chia sẻ với đoàn công tác từ thiện Báo CAND, bác Lê Ngọc Báu, một cựu tù chính trị năm xưa cho biết, bác tham gia kháng chiến chống Mỹ, từng là lính đặc công và bị tòa án quân sự Bạch Đằng kết án 20 năm tại nhà tù Côn Đảo, trải qua những ngày chiến đấu gian khổ nay trở về thời bình, bác rất vui vì Đảng, Nhà nước đã dành sự quan tâm sâu sắc tới thế hệ các bác.

 
Chung tay mang Xuân cho người nghèo - Ảnh minh hoạ 2
Báo CAND cùng các đơn vị trao quà Tết cho người nghèo tại BR-VT

Hôm nay, bác thật sự xúc động trước tấm lòng của Báo CAND, của Hội chữ thập đỏ huyện Tân Thành, các mạnh thường quân đã dành cho các bác. Bác cảm thấy ấm lòng và luôn tự hào về truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta truyền từ đời này sang đời khác.

Thay mặt các cựu tù chính trị, các lão thành cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn xã chúc cho chương trình “Tết vì người nghèo” của Báo CAND sẽ ngày càng làm tốt hơn, mang mùa xuân yêu thương đến với mọi miền Tổ quốc.

Còn cụ Lê Thị Kim Anh nay đã ngoài 80 tuổi, sống đơn thân một mình. Tuổi già ốm yếu, không một tấc đất cắm dùi, bà cứ ngày ngày ra vào nương nhờ đất nhà hàng xóm. Cảm thông hoàn cảnh của bà, chính quyền địa phương đã nhiệt tình giúp đỡ.

“Mọi năm địa phương quan tâm giúp đỡ tôi rất nhiều, năm nay tôi còn cảm thấy vui hơn vì được Báo CAND, Hội chữ thập đỏ huyện tặng quà. Tôi vui lắm”, cụ Anh hồ hởi nói.

Được biết, sáng 24-1, Báo CAND phối hợp với Hội chữ thập đỏ huyện Tân Thành, nhóm từ thiện của ông Ngô Văn Châu xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành phát 160 phần quà (tổng giá trị 68 triệu đồng) cho các cựu tù chính trị, đồng bào nghèo của huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT.

Chiều 24-1, Báo CAND phối hợp với Tổng công ty thuốc lá (đơn vị tài trợ) tổ chức trao 100 phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho đồng bào dân tộc Châu Ro, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai

 

 
Hải Âu
 

Tác giả: Hải Âu

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập687
  • Máy chủ tìm kiếm124
  • Khách viếng thăm563
  • Hôm nay95,353
  • Tháng hiện tại3,421,201
  • Tổng lượt truy cập155,456,805
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây