Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê

Thứ tư - 09/11/2016 22:12
Thông qua Báo CAND, Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang Đức hỗ trợ đồng bào bị lũ lụt miền Trung số tiền trên 3,2 tỷ đồng.

 

Ngày 9-11, tiếp tục chương trình thiện nguyện của mình, đoàn công tác của Cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức và Báo CAND đã có mặt tại huyện Hương Khê, một trong những địa bàn “rốn lũ” chịu thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ tại tỉnh Hà Tĩnh để thăm hỏi, tặng quà động viên bà con gặp khó khăn ở nơi đây.

Có mặt trên những cung đường liên xã, liên huyện của huyện Hương Khê (tỉnh Hà Tĩnh) vào thời điểm hiện tại, chúng tôi – những thành viên trong đoàn công tác xã hội từ thiện của Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND không khỏi xót xa khi mà mưa lũ đi qua, mất mát, khó khăn để lại.

Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê
Niềm vui của các thành viên trong Đoàn công tác sau khi tới tận nơi thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng lũ đang bị cô lập

Cuộc sống của bà con Hương Khê vốn đã gặp nhiều khó khăn, nay càng trở nên khó khăn hơn khi chỉ sau một đêm, mưa lũ đã “quét” đi nhiều tài sản, vật dụng sinh hoạt của mình.

Ông Nguyễn Kim Tú, Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê cho biết, địa bà có 22 xã, thị trấn với hơn 11 vạn dân. Đời sống kinh tế của bà con chủ yếu dựa vào hoạt động sản xuất nông, lâm nghiệp. Do ảnh hưởng của mưa lũ kép, nên đã có 18/22 xã, thị trấn bị ngập nước (ngập trên 1,5m). 

Trong đó, có 9 xã bị ngập nặng, cô lập trong những ngày mưa lũ; 450 con trâu, 110 ngàn con gia cầm và hầu hết diện tích hoa màu, vụ lúa đông bị mất trắng. Tổng giá trị bị thiệt hại ước tính trên 240 tỷ đồng.

Trước những mất mát của đồng bào vùng “rốn lũ” Hương Khê đang gặp phải, đoàn công tác của Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức do bà Nguyễn Thị Mai Phương là Trưởng đoàn đã trực tiếp thăm hỏi, tặng quà động viên các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như các trường học, trạm y tế đóng trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra với tổng giá trị 390 triệu đồng. 

Dưới đây là một số hình ảnh thiện nguyện của đoàn công tác:

Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 2
Một số địa bàn ở huyện Hương Khê vẫn bị cô lập bởi mưa lũ
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 3
Đoàn công tác sử dụng thuyền để vào khu vực bị cô lập để thăm hỏi, tặng quà đồng bào vùng lũ
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 4
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức ủng hộ 20 triệu đồng duy trì nồi cháo tình thương trong vòng 1 tháng tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 5
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND tặng quà tới đồng bào vùng lũ Hương Khê (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng)
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 6
Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND trao tiền hỗ trợ 30 triệu đồng xây nhà vượt lũ tới gia đình chị Trần Thị Thanh ở xóm Ấp Tiến, xã Phương Mỹ
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 7
Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức ủng hộ bộ thiết bị y tế trị giá 50 triệu đồng tới Trạm Y tế xã Hòa Hải, huyện Hương Khê
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 8
Niềm vui của bà con Hương Khê sau khi nhận quà hỗ trợ từ các thành viên Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 9
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức tặng 12 máy vi tính (trị giá 120 triệu đồng) cho đại diện 4 Trường tiểu học, mầm non bị thiệt hại nặng nề bởi mưa lũ tại huyện Hương Khê
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 10
Đại diện Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức và Báo CAND thăm hỏi, hỗ trợ tiền tới bệnh nhân trọng bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê
Chia sẻ khó khăn với đồng bào “rốn lũ” Hương Khê - Ảnh minh hoạ 11
Niềm vui của mẹ con cháu Nguyễn Thị Thảo Mai, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học Hương Đô bị bệnh về mắt có nguy cơ mù lòa sau khi nhận số tiền hộ trợ 10 triệu đồng từ thành viên Cộng đồng người Việt tại CHLB Đức.
PV
 

Tác giả: PV

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập884
  • Máy chủ tìm kiếm92
  • Khách viếng thăm792
  • Hôm nay191,051
  • Tháng hiện tại775,911
  • Tổng lượt truy cập156,892,412
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây