Facebook và những kỹ năng cơ bản cho người mới

Chủ nhật - 25/06/2017 05:23
Facebook là một trong những trang mạng xã hội miễn phí có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay, theo đó, những người dùng Facebook có thể trò chuyện, xem bài đăng của bạn bè, đăng ảnh, xem ảnh một cách dễ dàng, vì vậy, những thủ thuật Facebook cho người mới bắt đầu chính là những thông tin hữu ích dành cho những ai còn chưa biết được những thao tác cơ bản khi sử dụng Facebook như tạo tài khoản, xóa tài khoản, đăng nhập Facebook bằng điện thoại,... Những hướng dẫn cách chơi Facebook sẽ giúp các bạn có thể làm quen và sử dụng mạng xã hội này để kết nối gần hơn với bạn bè và những người xung quanh.
cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau

Sử dụng Facebook đúng cách sẽ giúp người dùng có thể tận dụng được những tính năng mạng xã hội này mang lại cho người dùng. Tổng hợp những hướng dẫn thủ thuật Facebook cho người mới bắt đầu gần như là những kiến thức cơ bản nhất mà bạn cần biết khi sử dụng Facebook. Khi nắm bắt được những thủ thuật cơ bản đó sẽ giúp cho việc sử dụng Facebook của bạn trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Trong đó, các bạn sẽ có được những thông tin hướng dẫn đăng ký nick Facebook nhanh cho người mới bắt đầu, cách đăng nhập Facebook bằng số điện thoại, cách sử dụng Facebook trên PC,...

FACEBOOK VÀ NHỮNG KỸ NĂNG CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI

Đăng Ký Facebook

Sở hữu lợi thế là mạng xã hội lớn nhất hành tinh và cộng đồng người dùng rộng lớn, chính vì vậy lượng người dùng đăng ký Facebook đang tăng lên không ngừng theo từng ngày. Qua từng năm, Facebook liên tục cập nhật thêm nhiều cách giúp người dùng đăng ký Facebook dễ dàng hơn, ví dụ như đăng ký Facebook bằng email, số điện thoại, mã đăng nhập,...

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 2

Đăng ký Facebook là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng để bất kỳ người dùng nào có thể tạo cho mình một tài khoản Facebook cá nhân để chat và nhắn tin với bạn bè.

Đăng Ký Facebook Bằng Số Điện Thoại

Như đã nói ở trên, đăng ký Facebook bằng số điện thoại là một trong những cách mới được Facebook áp dụng, cách này có ưu điểm rõ rệt so với việc đăng ký Facebook bằng email, vì việc đăng nhập Facebook bằng số điện thoại tiện lợi hơn, dễ nhớ hơn so với việc nhập đoạn ID email khá dài.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 3

Ngoài ra, đăng ký Facebook bằng số điện thoại cũng cho phép bạn có thể dễ dàng lấy lại tài khoản trong trường hợp quên mật khẩu Facebook nhờ tính năng gửi mã khôi phục đăng nhập Facebook.

Đăng Nhập Facebook

Nếu như đăng ký Facebook là khâu đầu tiên trong tất cả những thủ thuật Facebook cần biết đối với người dùng mới thì với đăng nhập Facebook, đây là việc rất cần thiết để bất kỳ người dùng nào có thể vào Facebook để theo dõi News Feed hay chat, nhắn tin với bạn bè.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 4

Các cách đăng nhập Facebook khá đơn giản và đa dạng, ví dụ như đăng nhập Facebook thông qua email, đăng nhập Facebook bằng số điện thoại hoặc sử dụng chính ID Facebook để đăng nhập Facebook.

Cách Lấy ID Facebook

Khi lập nick Facebook, mỗi người dùng sẽ có một mã ID Facebook riêng biệt. Đây cũng chính là mã định danh cho mỗi người dùng Facebook. Người dùng có thể thay đổi mã số này theo dạng text để dễ dàng tìm kiếm trên mạng xã hội Facebook sau đó.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 5

Có thể coi, lấy ID Facebook là một cách hiệu quả để tìm thông tin về một tài khoản Facebook, trong đó, người dùng chỉ cần sử dụng một công cụ hỗ trợ và ID Facebook cần tìm để dễ dàng lấy được thông tin cần thiết. Tuy nhiên ngoài việc lấy ID Facebook hiện nay, người dùng có thể sử dụng các thông tin như email, số điện thoại,...để tìm kiếm một tài khoản Facebook bất kỳ.

Xóa Tài Khoản Facebook

Do nhu cầu người dùng luôn khác biệt nên hiện tại Facebook đang cung cấp hai cách xóa tài khoản Facebook bao gồm xóa tài khoản Facebook tạm thời và xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Tất cả các cách xóa tài khoản Facebook này đều có thể thực hiện được trên máy tính và điện thoại Android, iPhone.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 6

Nếu như xóa tài khoản Facebook tạm thời hay ngừng kích hoạt tài khoản Facebook chỉ là việc tạm thời tạm dừng mọi hoạt động của tài khoản, xóa mọi dấu vết hoạt động trên Facebook, tuy nhiên bạn vẫn có thể đăng nhập Facebook và kích hoạt lại sau đó. Trong khi đó, với việc xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, người dùng gần như sẽ không còn có thể truy cập được vào tài khoản Facebook đó nữa.

Đổi Tên Facebook

Đổi tên Facebook là cách có thể cá nhân hóa tài khoản Facebook trở nên thú vị và sinh động hơn. Tất nhiên, việc đổi tên Facebook không nên quá lạm dụng, thực tế, Facebook chỉ cho phép người dùng đổi tên Facebook 5 lần liên tục và thời gian đổi giữa các lần là 60 ngày nên bạn cần hết sức cân nhắc trong việc đổi tên Facebook. Nếu quá số lần này, bạn sẽ cần phải liên hệ Facebook và cung cấp CMTND để xét duyệt đổi tên trước 60 ngày.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 7

Khôi Phục Tin Nhắn Facebook

Khôi phục tin nhắn Facebook hay trên Facebook Messenger tương tự như việc lấy lại các tin nhắn đã xóa trên Facebook trong khi chat và nhắn tin trên Facebook. Việc khôi phục tin nhắn Facebook không quá khó nếu bạn nắm được quá trình hoạt động và lưu trữ tin nhắn của Facebook.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 8

Thông thường bạn có thể dễ dàng khôi phục tin nhắn Facebook đã xóa thông qua thùng rác trong mục tin nhắn Facebook. Tuy nhiên trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần phải sao lưu dữ liệu Facebook về máy tính trước để tìm và khôi phục tin nhắn Facebook. Đối với Facebook Messenger khi xóa tin nhắn bạn cần đọc kỹ xem có nên xóa không tránh việc xóa rồi không lấy được nữa

Đổi Mật Khẩu Facebook

Đổi mật khẩu Facebook sẽ giúp người dùng có thể bảo vệ tài khoản cá nhân tránh khỏi việc bị tấn công cá nhân hoặc đơn giản, Facebook luôn khuyến cáo người dùng phải thường xuyên đổi mật khẩu Facebook để bảo mật tài khoản tốt hơn, tránh bị lộ các thông tin quan trọng. Bạn có thể tham khảo các hướng dẫn đổi mật khẩu Facebook cụ thể từ bài viết chi tiết của chúng tôi.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 9

Chặn Kết Bạn Facebook

Chặn kết bạn Facebook cũng giống như việc chặn những lời mời thêm bạn phiền toái không cần thiết từ nhiều người dùng Facebook. Mặc dù kết bạn Facebook là một tính năng hay và thú vị, tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh, lọc bạn bè để chặn kết bạn Facebook đối với nhiều người dùng hay gây phiền toái. Bằng cách chặn kết bạn Facebook và lọc theo danh sách bạn bè, bạn có thể tránh được những phiền toái không đáng cho khi sử dụng Facebook.

cac thu thuat facebook cho nguoi moi bat dau 10

Trong cài đặt tài khoản Facebook có tích hợp tính năng chặn tìm kiếm và chặn kết bạn Facebook để những người dùng không quen biết sẽ không thể tìm kiếm bạn trên Facebook dù bằng bất cứ cách tìm bạn trên Facebook nào hay lấy ID Facebook để tìm. Như vậy chỉ có những ai bạn gửi lời mời kết bạn hoặc gửi link tài khoản mới có thể gửi kết bạn Facebook tới bạn.

Những chia sẻ về thủ thuật Facebook cho người mới hy vọng đã giúp nhiều người dùng đang có ý định và mới bắt đầu tham gia vào mạng xã hội Facebook có thể biết thêm các cách đăng ký Facebook, đăng nhập Facebook hay đổi tên, chặn kết bạn Facebook,...để phục vụ cho nhu cầu cá nhân hay trợ giúp bạn bè, người thân dễ dàng.

Nguồn tin: taimienphi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập919
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm837
  • Hôm nay201,270
  • Tháng hiện tại663,882
  • Tổng lượt truy cập156,780,383
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây