Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook

Thứ sáu - 04/05/2018 09:02
Restricted Facebook là tính năng tạo danh sách hạn chế người xem nội dung chia sẻ lên Facebook, trừ khi bài viết để chế độ công khai.

Facebook là mạng xã hội mà bạn có thể chia sẻ mọi thông tin với bất cứ ai, dù là bạn bè, người thân hay những người xa lạ mà mình không hề quen biết. Nhưng không phải lúc nào bạn cũng muốn chia sẻ những thông tin trên Facebook với toàn bộ bạn bè của mình, hay muốn giữ thông tin bí mật với một số người. Nếu vậy, tính năng Restricted Facebook sẽ giúp ích cho bạn.

Restricted Facebook là tính năng giúp tạo danh sách hạn chế với bạn bè trên Facebook. Khi đó, những người bị đưa vào danh sách hạn chế sẽ không thể nào xem được thông tin bạn chia sẻ lên Facebook, trừ khi để chế độ bài đăng công khai. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể chặn bạn bè của mình xem những thông tin trên Facebook.

Cách tạo danh sách hạn chế trên Facebook

Bước 1:

Tại giao diện trang chủ trên Facebook, ở phần danh sách bảng tin bên trái màn hình bạn tìm tới mục Khám phá, rồi click chọn vào phần Danh sách bạn bè.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới chúng ta sẽ nhìn thấy các danh sách bạn bè mà Facebook phân loại sẵn. Nhấn chọn vào nhóm Bị hạn chế.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 2

Bước 3:

Trong giao diện Bị hạn chế, người dùng sẽ thấy thông báo của Facebook về danh sách này với việc bạn bè bị đưa vào list này chỉ có thể xem bài viết, thông tin cá nhân trên Facebook của bạn ở chế độ công khai.

Để thêm bạn bè nhấn chọn Thêm bạn bè vào danh sách.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 3

Bước 4:

Xuất hiện giao diện Chỉnh sửa Bị hạn chế với danh sách bạn bè có trên Facebook. Bạn hãy tích chọn vào những người muốn đưa vào danh sách hạn chế. Trong trường hợp list friend nhiều có thể nhập tên tài khoản Facebook bạn bè vào thanh Tìm kiếm bên trên.

Nhấn Hoàn tất bên dưới để tạo danh sách hạn chế.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 4

Sau đó bạn sẽ thấy thông báo Trong danh sách này với số lượng tài khoản Facebook bị đưa vào.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 5

Bước 5:

Trong trường hợp muốn tùy chỉnh lại danh sách Bị hạn chế, thêm hoặc bỏ tài khoản Facebook có trong danh sách, chúng ta cũng truy cập vào giao diện Bị hạn chế. Tiếp đến nhấn vào nút Quản lý danh sách, rồi chọn Chỉnh sửa danh sách.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 6

Bước 6:

Xuất hiện giao diện mới để chỉnh sửa. Nếu muốn thêm ai vào danh sách hạn chế, bạn cần chuyển về danh sách Bạn bè. Sau đó sẽ xuất hiện toàn bộ list bạn bè để lựa chọn.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 7

Để loại bỏ ai khỏi danh sách, chuyển về chế độ Trên danh sách này, rồi bỏ tích tại tài khoản Facebook muốn xóa khỏi danh sách bị hạn chế. Cuối cùng cũng nhấn Hoàn tất ở bên dưới.

Cách hạn chế người xem bài đăng trên Facebook - Ảnh minh hoạ 8

Như vậy không cần phải hủy kết bạn, chỉ cần đưa bạn bè nào đó vào trong danh sách Bị hạn chế trên Facebook, những người đó sẽ không thể xem bất cứ thông tin nào bạn đăng lên Facebook. Để việc bảo mật Facebook được an toàn hơn, tốt nhất bạn nên ẩn thông tin cá nhân trên Facebook.

Xem thêm:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn tin: quantrimang.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập642
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm530
  • Hôm nay86,407
  • Tháng hiện tại3,412,255
  • Tổng lượt truy cập155,447,859
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây