Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger?

Thứ hai - 03/04/2017 13:22
Khi chúng ta đọc tin nhắn trên Facebook Messenger, mặc định sẽ có thông báo Đã xem và người gửi sẽ biết được bạn có đọc tin nhắn hay không. Tuy nhiên, trong một số trường hợp chúng ta sẽ không muốn đối phương biết được mình đã đọc tin nhắn hay chưa thì sẽ làm như thế nào?

Cùng với các ứng dụng nhắn tin, gọi thoại phổ biến hiện nay như Zalo, Viber, Facebook Messenger được rất nhiều người sử dụng chọn lựa. Và theo mặc định, khi chúng ta đọc tin nhắn từ người khác gửi đến ngay lập tức sẽ xuất hiện thông báo Đã xem trong khung tin nhắn. Điều này sẽ giúp người gửi có thể biết được bạn đã đọc tin nhắn họ gửi hay chưa. Tuy nhiên, tính năng mặc định này đôi khi cũng khiến người nhận tin cảm thấy khó chịu, vì trong một vài trường hợp bạn sẽ không muốn người gửi biết được mình đã đọc tin nhắn. Nếu chúng ta đang rơi vào tình huống này thì có thể tham khảo một số cách ẩn thông báo Đã xem trên Facebook Messenger trong bài viết dưới đây.

1. Đọc tin nhắn tại màn hình khóa:

Các dòng smartphone hiện nay đều cho phép người dùng có thể nhận được tin nhắn từ Messenger thông qua dòng thông báo tại giao diện màn hình khóa. Khi có tin nhắn mới gửi đến, chúng ta sẽ nhận được thông báo kèm nội dung tin nhắn ở màn hình khóa. Trong trường hợp bạn nhận được nhiều loại thông báo gửi cùng một lúc, chúng ta chỉ cần kéo lên hoặc kéo xuống để đọc. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng với trường hợp nội dung tin nhắn Messenger ngắn gọn thôi nhé.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 2

2. Kích hoạt chế độ Máy bay trước khi đọc tin nhắn:

Khi thiết bị được bật chế độ Máy bay (Airplane Mode), mọi truy cập Internet đều sẽ bị tạm dừng. Vì vậy, khi chúng ta nhận được tin nhắn Messenger thì hãy kích hoạt chế độ Airplane Mode trước tiên. Như vậy ứng dụng sẽ không thể kết nối đến máy chủ để kích hoạt chế độ Đã xem khi bạn đọc tin nhắn. Và khi đọc xong tin nhắn chúng ta chỉ cần thoát ứng dụng và tắt chế độ Máy bay là được.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 3 Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 4

3. Sử dụng tiện ích cài đặt Google Chrome:

Đối với ứng dụng Messenger trên các thiết bị smartphone, chúng ta sẽ chỉ có thể sử dụng 2 cách trên, dựa vào thiết lập của máy. Tuy nhiên, với trường hợp sử dụng Messenger bản máy tính thì bạn sẽ có nhiều tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome để bỏ thông báo Đã xem.

1. Tiện ích Unseen cho Chrome:

Tiện ích Unseen sẽ giúp người dùng có thể chặn thông báo Đã xem sau khi nhận được tin nhắn. Sau khi cài đặt tiện ích Facebook Unseen trên trình duyệt Chrome, bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng của Unseen ở cuối thanh truy cập trình duyệt. Khi bạn click vào biểu tượng đó sẽ thấy 6 tùy chọn khác nhau, trong đó có Block the "seen" feature of the chat, bỏ thông báo Đã xem trong chat đã được tích chọn.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 5

Bây giờ chúng ta có thể thoải mái đọc tin nhắn mà không lo người gửi sẽ biết được bạn đọc hay chưa nhé.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 6

2. Tiện ích Facebook Chat Privacy:

Trước hết, người dùng cũng sẽ tiến hành cài đặt tiện ích Facebook Chat Privacy theo đường link bên trên nhé.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 7

Tiếp theo, khi bạn click vào biểu tượng của Facebook Chat Privacy ở cuối thanh truy cập trên trình duyệt sẽ thấy biểu tượng kích hoạt hoặc bỏ tính năng seen trên Messenger. Bạn chỉ cần chuyển sang chế độ Disable để bỏ thông báo Đã xem là được.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 8

3. Tiện ích J2TeaM Security:

Tiện ích J2TeaM Security sở hữu rất nhiều tính năng hữu ích, như bảo vệ người dùng khỏi những trang lừa đảo và chứa mã độc theo thời gian thực, tùy chỉnh giao diện cho Youtube, Google, Facebook, hoặc tắt thông báo Đã xem hoặc thông báo Đăng nhập trên Facebook.

Trước hết, chúng ta cũng click vào link trên để cài đặt tiện ích J2TeaM Security cho trình duyệt Chrome.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 9

Sau đó người dùng tiến hành khởi động lại trình duyệt Chrome và truy cập lại tài khoản Facebook. Tiếp đến bạn click chọn vào biểu tượng của tiện ích J2TeaM Security trên trình duyệt sẽ xuất hiện danh sách các tùy chọn. Tại đây hãy tích chọn vào Chặn đã xem trong trò chuyện trong phần Quyền Riêng Tư (Trên Facebook) là được.

Ngoài ra, tiện ích cũng hỗ trợ tắt thông báo đang trả lời trong bình luận hoặc trong khi nhắn tin trên Facebook.

Bạn biết bao nhiêu cách tắt thông báo Đã xem tin nhắn Facebook Messenger? - Ảnh minh hoạ 10

Trên đây là một số cách đơn giản để người dùng Facebook có thể ẩn thông báo đã xem khi đọc tin nhắn từ người khác gửi đến. Như vậy việc bạn có đọc được tin nhắn hay không sẽ hoàn toàn bí mật và người gửi sẽ không thể biết được.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Tác giả: Nguyễn Trang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập1,264
  • Máy chủ tìm kiếm112
  • Khách viếng thăm1,152
  • Hôm nay184,370
  • Tháng hiện tại567,960
  • Tổng lượt truy cập156,684,461
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây