Thầy giáo Việt gửi lời xin lỗi sau khi đăng đàn kêu gọi tẩy chay AirVisual

Thứ ba - 08/10/2019 16:02
(Dân trí) - Thầy giáo Vũ Khắc Ngọc rút lại những đánh giá tiêu cực của mình về ứng dụng đo chất lượng không khí AirVisual, đồng thời kêu gọi đơn vị này hoạt động trở lại tại Việt Nam. >> >> >>
Thầy giáo Việt gửi lời xin lỗi sau khi đăng đàn kêu gọi tẩy chay AirVisual

Bài viết giải thích của AirVisual liên quan tới những lo ngại của người Việt Nam về chất lượng không khí tại Hà Nội.

Thời gian vừa qua, khi chất lượng không khí tại Hà Nội và TP.HCM xuống thấp và bất ngờ bị nhận sự cảnh báo từ các ứng dụng đo không khí như AirVisual, PAMAir,... đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều liên quan tới độ xác thực của thông tin được công bố. 

Trong đó, một sự việc khiến dư luận xôn xao là khi một tài khoản có tiếng trên Facebook - thầy giáo Vũ Khắc Ngọc, đã đăng tải nhiều bài viết “bóc phốt” AirVisual sau khi ứng dụng này thống kê Hà Nội lọt top những khu vực ô nhiễm nhất thế giới.

Tuy nhiên mới đây, tài khoản này đã bất ngờ thay đổi quan điểm sau khi đọc bài viết giải thích trên blog của AirVisual và thông tin trên báo chí. Thầy giáo Ngọc cũng công khai gửi lời xin lỗi tới đội ngũ phát triển của AirVisual trên trang cá nhân của mình.

Thầy giáo Việt gửi lời xin lỗi sau khi đăng đàn kêu gọi tẩy chay AirVisual - Ảnh minh hoạ 2

Lời xin lỗi gửi đội ngũ phát triển AirVisual của thầy giáo Vũ Khắc Ngọc.

“Tôi hiểu rằng ở đây đã có sự ngộ nhận về cách thức xếp hạng của AirVisual và Hà Nội thực sự không phải thành phố ô nhiễm nhất thế giới”, thầy Ngọc viết. “Tôi rất lấy làm tiếc khi những đánh giá về AirVisual gây ảnh hưởng, trở ngại tới hoạt động của ứng dụng này ở Việt Nam”. 

“Tôi hy vọng khi những hiểu lầm về cách xếp hạng của AirVisual đã được làm rõ, các bạn sẽ nhanh chóng trở lại hoạt động tại Việt Nam, cung cấp nhiều thông tin hữu ích, xác thực và có những đóng góp tích cực trong việc đưa ra các giải pháp cải thiện chất lượng không khí tại các thành phố lớn của chúng tôi.” 

Trước đó trong bài viết đăng tải ngày 6/10, thầy Vũ Khắc Ngọc dùng từ “trò lừa đảo” để nói về các ứng dụng đo không khí, cho rằng AirVisual đang thao túng, cố ý đưa dữ liệu sai lệch về mức độ ô nhiễm ở các quốc gia, trong đó có Việt Nam, để trục lợi, cụ thể là bán máy lọc không khí của công ty mẹ IQair. 

Thầy giáo này đã chỉ ra nhiều điểm không hợp lý của AirVisual, cho rằng những số liệu do AirVisual đưa ra có thể gây ra ảnh hưởng đến du lịch Việt Nam, từ đó kêu gọi mọi người tẩy chay ứng dụng này. 

Thầy giáo Việt gửi lời xin lỗi sau khi đăng đàn kêu gọi tẩy chay AirVisual - Ảnh minh hoạ 3

Cách đó ít ngày, thầy giáo Vũ Khắc Ngọc đã đăng bài viết "bóc phốt", gọi AirVisual là lừa đảo và kêu gọi tẩy chay ứng dụng này. 

Từ những bài viết tiêu cực này, cộng đồng đã dậy sóng, và trút sự phẫn nộ bằng các bình luận chỉ trích gay gắt kèm đánh giá 1 sao dành cho ứng dụng AirVisual trên cửa hàng App Store, Google Play, và fanpage của đơn vị này.

Hệ quả là đến tối 6/10 nhiều người dùng Việt Nam đã không thể tìm thấy AirVisual trên chợ ứng dụng, hoặc nhận được thông báo “không có sẵn ở quốc gia của bạn”. 

AirVisual sau đó xác nhận tạm thời ngừng cho phép tải ứng dụng tại Việt Nam, và không cho biết thời gian sẽ mở lại. Tuy nhiên, những người đã cài đặt ứng dụng này thì vẫn có thể sử dụng nó một cách bình thường. 

Cùng thời gian đó, đơn vị này cũng đăng tải một bài viết trên blog nhằm giải thích về cách thức xếp hạng và nguồn cấp dữ liệu chất lượng không khí, cũng như nguyên nhân tại sao có đánh giá "Hà Nội hiện đang có mức độ ô nhiễm cao nhất thế giới" trên bảng xếp hạng. Bài viết này đã làm thay đổi quan điểm của nhiều người Việt Nam khi đánh giá các ứng dụng đo lọc không khí, trong đó bao gồm cả thầy giáo Vũ Khắc Ngọc.

Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập790
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm699
  • Hôm nay125,689
  • Tháng hiện tại3,451,537
  • Tổng lượt truy cập155,487,141
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây