HOICHOTHUONGMAI

Tài khoản Twitter của tổng thống Trump bất ngờ bị khóa

Chủ nhật - 05/11/2017 02:40
Là một người hoạt động tích cực và thường xuyên đưa ra những phát biểu thông qua tài khoản Twitter chính thức của mình, do vậy khi tài khoản Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ bị khóa đã khiến giới công nghệ lẫn những người dùng Internet xôn xao.

Tài khoản Twitter của tổng thống Mỹ Donald Trump đã bất ngờ bị khóa và biến mất trên hệ thống của Twitter vào lúc 7h tối ngày 2/11 vừa qua (theo giờ Mỹ). Khi người dùng truy cập vào tài khoản Twitter của tổng thống Trump hoặc tìm kiếm tài khoản này đều nhận được thông báo “trang không tồn tại”.

Tài khoản Twitter của tổng thống Trump bất ngờ bị khóa
Thông báo tài khoản không tồn tại khi truy cập vào tài khoản Twitter của tổng thống Trump

Nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng liệu chăng tài khoản Twitter của tổng thống Trump có bị tin tặc tấn công và chiếm đoạt hay không, và nếu điều này xảy ra hẳn sẽ dẫn đến những hệ lụy rất lớn khác.

Tuy nhiên thực chất đây là một lỗi từ phía Twitter và tài khoản của tổng thống Trump chỉ bị khóa trong vòng 11 phút và sau đó đã được mở lại bình thường.

Đại diện của Twitter sau đó cho biết việc tài khoản của ông Trump bị khóa là lỗi liên quan đến con người, và sau khi tiến hành điều tra, Twitter cho biết đây là hành động của một nhân viên bất mãn, người chuẩn bị nghỉ việc và gây ra sự cố trong ngày làm việc cuối cùng của mình.

“Qua quá trình điều tra chúng tôi nhận ra rằng lỗi này được gây ra bởi một nhân viên hỗ trợ khách hàng. Người này đã gây ra sự cố trong ngày làm việc cuối cùng của mình. Chúng tôi đang tiến hành đáng giá nội bộ một cách đầy đủ”, đại diện Twitter cho biết thêm.

Như vậy câu trả lời của Twitter cho thấy tài khoản của tổng thống Trump không hề bị hack hay đột nhập, tuy nhiên một câu hỏi khác lại được đặt ra là tại sao một nhân viên chăm sóc khách hàng của Twitter lại có đủ quyền hạn để đóng cửa một tài khoản, ngay cả khi đó là tài khoản mạng xã hội của người quyền lực nhất thế giới?

Tổng thống Donald Trump thường xuyên sử dụng tài khoản Twitter của mình như một kênh phát ngôn không chính thức. Ông thường đưa ra những lời tuyên bố, nhận định hay đánh giá về một vấn đề gì đó thông qua những đoạn thông điệp được đăng tải trên Twitter.

Việc thường xuyên sử dụng Twitter để tiếp xúc cử tri cũng như đưa ra đường lối tranh cử cũng được xem là một trong những điều góp phần giúp ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập501
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm393
  • Hôm nay88,410
  • Tháng hiện tại2,679,263
  • Tổng lượt truy cập150,399,739
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây