Samsung trình làng Galaxy A90 5G - smartphone tầm trung đầu tiên có kết nối 5G

Thứ ba - 03/09/2019 21:06
(Dân trí) - Sau nhiều thông tin bị rò rỉ, cuối cùng Samsung đã chính thức trình làng Galaxy A90 5G, chiếc smartphone tầm trung hỗ trợ mạng 5G đầu tiên của Samsung. Dù nhắm đến phân khúc tầm trung, Galaxy A90 5G được sở hữu một cấu hình mạnh mẽ cùng hàng loạt tính năng nổi bật.

Các mẫu smartphone hỗ trợ mạng 5G hiện tại của Samsung đều chỉ là biến thể của các mẫu smartphone cao cấp, bao gồm Galaxy S10 5G hoặc Galaxy Note10+ 5G, với mức giá bán khá cao khiến người dùng khó có thể tiếp cận được.

Để giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn với smartphone 5G, Samsung mới đây đã chính thức trình làng Galaxy A90 5G, sản phẩm thuộc dòng smartphone tầm trung Galaxy A, hỗ trợ kết nối mạng 5G, giúp người dùng có thể tiếp cận smartphone 5G dễ dàng với mức giá hợp lý hơn.

Samsung trình làng Galaxy A90 5G - smartphone tầm trung đầu tiên có kết nối 5G

Galaxy A90 5G, chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng tầm trung Galaxy A hỗ trợ mạng 5G

Về thiết kế bên ngoài, Galaxy A90 5G sở hữu thiết kế màn hình “giọt nước”, mặt sau là cụm 3 camera được bố trí theo chiều dọc. Mặt sau của sản phẩm được phân rõ ra thành 2 phần, với phần trên có hiệu ứng Aura khá giống với mặt sau của Galaxy Note10.

Về mặt cấu hình, Galaxy A90 5G sở hữu một cấu hình ấn tượng, với màn hình 6,7-inch công nghệ Super AMOLED, độ phân giải Full HD+, với cảm biến vân tay được tích hợp ngay trên màn hình. Bên trong sản phẩm là bộ vi xử lý Snapdragon 855 của Qualcomm, cùng với tùy chọn bộ nhớ RAM 6 hoặc 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, tuy nhiên chỉ phiên bản bộ nhớ RAM 6GB có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Sản phẩm được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W.

Mặt sau của sản phẩm là cụm 3 camera, với camera chính 48 megapixel, camera góc rộng 8 megapixel và camera 5 megapixel để ghi nhận độ sâu trường ảnh, giúp tạo hiệu ứng xóa phông khi chụp. Samsung cũng trang bị cho chiếc smartphone của mình tính năng siêu chống rung khi quay video, tương tự như trên bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S10 và Galaxy Note10, cùng với trí tuệ nhân tạo để tự động nhận diện khung cảnh khi chụp. Mặt trước của sản phẩm là camera 32 megapixel, với tính năng Live Focus để giúp xóa phông khi chụp ảnh selfie.

Một điểm đáng chú ý khác, Galaxy A90 5G là chiếc smartphone đầu tiên thuộc dòng Galaxy A được hỗ trợ tính năng DeX, giúp kết nối smartphone với màn hình máy tính hoặc TV để có thể sử dụng như một chiếc máy tính.

Việc ra mắt một chiếc smartphone tầm trung hỗ trợ mạng 5G được xem là động thái để giúp Samsung có thể cạnh tranh với các hãng smartphone Trung Quốc để không làm mất thị phần smartphone 5G giá rẻ vào tay các đối thủ.

Hiện tại Samsung chưa công bố giá bán chính thức của Galaxy A90 5G, nhưng cho biết sản phẩm sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc từ ngày 5/9 này và sẽ sớm có mặt tại các thị trường khác. Samsung cũng sẽ mang chiếc smartphone mới của mình đến trưng bày tại Triển lãm Công nghệ IFA 2019 diễn ra từ ngày 6/9 tới đây.

Giới thiệu các tính năng nổi bật của Galaxy A90 5G - Smartphone tầm trung hỗ trợ mạng 5G mới ra mắt của Samsung

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập942
  • Máy chủ tìm kiếm125
  • Khách viếng thăm817
  • Hôm nay138,924
  • Tháng hiện tại3,401,053
  • Tổng lượt truy cập155,436,657
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây