Nhiều hãng công nghệ cho phép nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi

Thứ hai - 25/05/2020 23:26
(Dân trí) - Nhiều hãng công nghệ đã quyết định thay đổi chính sách, cho phép nhân viên làm việc tại nhà suốt đời, ngay cả khi dịch bệnh kết thúc. >> >>

Sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trên toàn cầu đã khiến nhiều công ty phải cho nhân viên làm việc ở nhà để đề phòng sự lây lan của virus. Giờ đây, khi dịch bệnh đang dần được kiểm soát, nhiều công ty đã mở cửa văn phòng để nhân viên quay trở lại làm việc. Tuy nhiên, nhiều công ty, chủ yếu là các hãng công nghệ, vẫn tiếp tục cho nhân viên làm việc tại nhà, thậm chí là mãi mãi.

Dưới đây là những hãng công nghệ thông báo sẽ thay đổi chính sách và cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà mãi mãi, ngay cả khi dịch bệnh đã kết thúc.

Nhiều hãng công nghệ cho phép nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi

Dịch bệnh do Covid-19 gây ra trên toàn cầu đã giúp nhiều hãng công nghệ nhận ra rằng, cho nhân viên làm việc tại nhà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn (Ảnh minh họa)

Facebook

Trong một thông báo mới đây, CEO Mark Zuckerberg của Facebook cho biết, 50% số nhân viên của Facebook có thể làm việc từ xa tại nhà trong vòng 10 năm tới, không cần phải đến công ty.

Zuckerberg cho rằng, sự thay đổi về chính sách làm việc này sẽ giúp thỏa mãn mong muốn của các nhân viên, giúp họ có thể làm việc hiệu quả hơn, để đóng góp cho công ty nhiều hơn.

"Tôi cho rằng chúng tôi sẽ trở thành công ty đi đầu về mô hình làm việc từ xa ở quy mô của chúng tôi, và tất nhiên, chúng tôi sẽ có những tính toán kỹ lưỡng, chu đáo và đảm bảo trách nhiệm với các nhân viên", Mark Zuckerberg cho biết.

Zuckerberg cho biết ban lãnh đạo Facebook đưa đến quyết định cho phép nhân viên làm việc từ xa khi nhiều nhân viên hiện đang làm việc tại nhà do dịch bệnh nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu công việc từ công ty. Vì thế, Facebook đã quyết định kéo dài thời gian để nhân viên làm việc tại nhà, thậm chí là mãi mãi.

"Thực tế là hầu hết chúng tôi đều đang làm việc từ xa thời điểm này và cảm thấy khá ổn", Mark Zuckerberg chia sẻ. "Sẽ chẳng có lý do gì để chúng tôi tiếp tục thuê văn phòng, trong khi hầu hết các nhân viên của chúng tôi không cần tới điều này".

Twitter

Giữa tháng 5 vừa qua, CEO Jack Dorsey của Twitter đã gửi một email đến toàn thể nhân viên của công ty, cho biết những nhân viên làm công việc không đòi hỏi phải đến văn phòng sẽ được phép làm việc tại nhà vĩnh viễn, ngay cả khi đã hết dịch bệnh. Tuy nhiên, một số công việc đòi hỏi sự hiện diện vật lý, như bảo trì máy chủ, vẫn sẽ yêu cầu nhân viên phải có mặt tại văn phòng.

“Nếu các nhân viên của chúng tôi làm việc ở những bộ phận cho phép làm việc từ xa, thì nếu muốn, họ có thể làm việc tại nhà mãi mãi. Nếu không, văn phòng của chúng tôi luôn chào đón họ với những biện pháp phòng ngừa để đảm bảo an toàn khi quay trở lại”, Twitter cho biết trong một thông báo đưa ra sau đó.

Twitter là một trong những công ty đầu tiên cho phép nhân viên làm việc tại nhà sau khi dịch bệnh do Covid-19 bắt đầu bùng phát trên toàn cầu và có vẻ như đến hiện tại, ban lãnh đạo của Twitter đã nhận ra rằng, các nhân viên của mình không cần phải đến công ty vẫn có thể làm tốt công việc.

Square

Sau khi quyết định cho nhân viên Twitter làm việc tại nhà mãi mãi, Jack Dorsey, nhà sáng lập mạng xã hội Twitter, cũng đã áp dụng chính sách tương tự với Square, công ty dịch vụ tài chính và thanh toán di động do mình sáng lập.

Jack Dorsey cho biết, muốn tạo cho nhân viên của Square môi trường làm việc phù hợp nhất mà họ muốn, dù ở bất kỳ đâu, để có thể phát huy hết khả năng của mình.

“Tiến lên phía trước, Square sẽ cho phép nhân viên làm việc tại nhà mãi mãi, cho dù các văn phòng bắt đầu được mở cửa trở lại sau dịch bệnh. Trong vài tuần qua, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều phản hồi của nhân viên về sự hiệu quả trong công việc khi làm việc bên ngoài văn phòng và chúng tôi sẽ tiếp tục ghi nhận điều đó”, đại diện của Square cho biết.

Shopify

Tobi Lutke, CEO và nhà sáng lập của hãng thương mại điện tử Shopify cũng đã thông báo đến toàn thể nhân viên của công ty này, cho phép làm việc ở nhà mãi mãi, không cần phải đến văn phòng, ngay cả khi dịch bệnh kết thúc.

Lutke cho biết, Shopify sẽ đóng cửa toàn bộ văn phòng của mình đến tận năm 2021. Khi văn phòng mở cửa trở lại, phần lớn các nhân viên vẫn sẽ làm việc từ xa tại nhà và chỉ những ai bắt buộc phải có mặt mới cần phải đến văn phòng để giải quyết công việc.

Box

Aaron Levie, nhà sáng lập kiêm CEO của dịch vụ lưu trữ trực tuyến Box, cũng đã đăng tải trên blog chính thức của công ty, cho phép gần 2.000 nhân viên có thể làm việc tại nhà hoặc bất kỳ đâu, mà không cần phải đến văn phòng, cho đến năm 2021.

Trước khi dịch bệnh xảy ra, ban lãnh đạo của Box đã cho phép khoảng 15% nhân viên của công ty làm việc từ xa tại nhà và con số này đã sẽ tăng thêm trong tương lai, cả sau khi dịch bệnh kết thúc.

Dù vậy, ban lãnh đạo của Box vẫn đánh giá cao mô hình làm việc tại văn phòng, nơi các nhân viên vẫn được gặp mặt nhau để giao tiếp, kết nối và cùng sáng tạo… do vậy, trong tương lai, nhiều khả năng Box sẽ kết hợp xen kẽ mô hình làm việc từ xa tại nhà và làm việc trực tiếp tại văn phòng và tạo những buổi giao lưu để kết nối các nhân viên của công ty với nhau.

Groupe PSA

Không chỉ các hãng công nghệ, nhà sản xuất ô tô Groupe PSA của Pháp cũng thông báo sẽ cho phép các nhân viên làm những công việc không liên quan đến sản phẩm có thể làm việc từ xa tại nhà mà không cần đến văn phòng.

“Do trải nghiệm tích cực và các biện pháp hiệu quả đã được thực hiện trong bối cảnh khủng hoảng do Covid-19, Groupe PSA đã quyết định tăng cường các biện pháp làm việc từ xa và biến nó thành tiêu chuẩn cho các công việc không liên quan trực tiếp đến sản xuất”, Groupe PSA cho biết trong một thông báo.

Groupe PSA cũng dự định sẽ cắt giảm số lượng văn phòng và thiết kế lại văn phòng để có môi trường làm việc phù hợp hơn. Groupe PSA cho biết, sự thay đổi về chính sách làm việc sẽ giúp các nhân viên có thể cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Groupe PSA, chủ sở hữu của các thương hiệu xe như Peugeot, Citroen, DS, Opel…, cho biết chính sách làm việc từ xa tại nhà sẽ bắt đầu có hiệu lực từ mùa hè năm nay.

T.Thủy
Theo The Verge/Bloomberg

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập838
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm728
  • Hôm nay97,850
  • Tháng hiện tại3,423,698
  • Tổng lượt truy cập155,459,302
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây