Apple sẽ ra mắt kính thông minh để kỷ niệm 10 năm ngày mất của Steve Jobs

Thứ ba - 26/05/2020 20:04
(Dân trí) - Tháng 10/2021 sẽ tròn 10 năm ngày mất của Steve Jobs, nhà sáng lập Apple. Để kỷ niệm, Apple được cho là sẽ ra mắt mẫu kính thông minh có thiết kế giống chiếc kính mà Steve Jobs thường mang. >>

Khi còn sống, hình ảnh Steve Jobs, nhà sáng lập và CEO “huyền thoại” của Apple, thường gắn liền với chiếc kính Lunor Ideal i 380, loại kính mắt tròn không viền.

Để tưởng nhớ Steve Jobs nhân 10 năm ngày mất của ông, nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt một mẫu kính thông minh, với thiết kế giống như loại kính mà Steve Jobs vẫn thường mang khi còn sống.

Apple sẽ ra mắt kính thông minh để kỷ niệm 10 năm ngày mất của Steve Jobs

Apple được cho là sẽ ra mắt mẫu kính thông minh với thiết kế giống kính mà Steve Jobs thường đeo

Jon Prosser, người thường xuyên tiết lộ thông tin chính xác về các sản phẩm công nghệ sắp được ra mắt, cho biết Apple đang phát triển một mẫu kính thông minh, có tên gọi Apple Glass, với mức giá bán 499 USD.

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ phát triển thêm một phiên bản đặc biệt của chiếc kính thông minh này, với tên gọi Steve Jobs Heritage Edition (“phiên bản di sản của Steve Jobs”).

“Apple đang phát triển một nguyên mẫu kính thông minh, có tên gọi là “Steve Jobs Heritage Edition”, như một cách để tri ân nhà sáng lập công ty”, Jon Prosser chia sẻ với trang công nghệ Cult of Mac.

Jon Prosser cho biết thêm, Apple Glass “phiên bản Steve Jobs” cũng sẽ có một mức giá đắt đỏ và được bán ra với số lượng hạn chế, hơn là một sản phẩm thương mại hóa. Điều này cũng tương tự như khi Apple ra mắt chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Edition mạ vàng vào năm 2018, với mức giá lên đến 10.000 USD.

Tuy nhiên, Jon Prosser chưa biết rõ được các chức năng thông minh mà Apple sẽ trang bị trên chiếc kính của mình.

Các thông tin bị rò rỉ trước đó cho biết Apple Glass sẽ được tích hợp máy quét công nghệ LiDAR (phát hiện ánh sáng và phạm vi), giúp đo khoảng cách từ kính đến một mục tiêu nào đó bằng tia laser và thu nhận các xung phản xạ bằng một cảm biến. Máy quét này sẽ cho phép tạo ra mô hình 3D của các đối tượng xung quanh thiết bị và có thể hỗ trợ các tính năng thực tế ảo tăng cường (AR).

Đặc biệt, Apple sẽ không tích hợp bất kỳ máy ảnh nào trên kính Apple Glass vì những lo ngại về vấn đề riêng tư. Nhiều người lo ngại rằng camera gắn trên kính có thể cho phép người đeo lén chụp ảnh người khác khi chưa được phép, hoặc bí mật chụp lén ở những địa điểm nhạy cảm, như phòng thay đồ hay trong nhà vệ sinh…

Nếu những thông tin do Jon Prosser chia sẻ là chính xác thì nhiều khả năng Apple Glass phiên bản Steve Jobs sẽ được ra mắt vào tháng 10 năm sau, đúng 10 năm ngày mất của nhà sáng lập Apple.

T.Thủy
Theo Apple Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập666
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm575
  • Hôm nay84,475
  • Tháng hiện tại3,271,399
  • Tổng lượt truy cập155,307,003
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây