Hàn Quốc "nói là làm", thị trường Bitcoin vẫn chưa thể hồi phục

Thứ sáu - 26/01/2018 00:58
Theo trang ZDNet, chính phủ Hàn Quốc vừa mới thông báo cấm dành cho các tài khoản ảo hiện đang sử dụng cho giao dịch tiền tệ ảo trong khi vẫn cho phép các tài khoản ngân hàng được chứng thực cho các giao dịch dạng này kể từ 30/1/2018.

Hàn Quốc
Thị trường Hàn Quốc đang cho thấy tầm ảnh hưởng không nhỏ tới biến động giá của Bitcoin và các đồng tiền ảo khác trên thế giới.

Đây được cho là động thái "bước đầu" của chính phủ Hàn Quốc trong việc siết chặt các giao dịch bằng tiền ảo tại thị trường trong nước, giảm thiểu nguy cơ giả mạo, lừa đảo, đồng thời hạn chế tầm ảnh hưởng của chúng trên toàn khu vực.

Theo đó, "những người dùng có tài khoản tiền ảo được liên kết với ngân hàng sau khi tên thật của họ được chứng thực mới được phép dùng tiền ảo trong kinh doanh", Ủy ban Dịch vụ Tài chính (FSC), cơ quan giám sát tài chính quốc gia, và Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) và Cơ quan Tình báo Tài chính Hàn Quốc (KoFIU) thông báo.

Những tài khoản ảo đang được sử dụng nhưng chưa được xác thực bằng tên thật của người dùng sẽ bị cấm. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng không cho phép người nước ngoài và trẻ vị thành niên tham gia tạo tài khoản tiền ảo ngay cả khi danh tính của họ đã được xác thực.

Quy định này được cho là nhẹ hơn nhiều so với những dự kiến trước đây trong bối cảnh nhà đầu tư lo ngại về một lệnh cấm toàn diện được đưa ra từ chính phủ Hàn Quốc. Chủ tịch FSC Choi Jong-ku hồi đầu tuần trước từng nói với các nghị sĩ rằng họ đang cân nhắc liệu có nên ngừng tất cả các cuộc giao dịch tiền ảo hay chỉ ngăn chặn một số hoạt động được cho là bất hợp pháp.

Hồi đầu tháng 1, Bitcoin và các đồng tiền ảo từng trải qua khoảng thời gian "ác mộng" sau thông tin rằng Hàn Quốc có thể sắp cấm giao dịch tiền kỹ thuật số. Tất cả thị trường đồng loạt giảm từ 20-30%, riêng đồng Bitcoin có thời điểm giảm xuống thấp hơn mức 10.000 USD, vốn hoá thị trường "bốc hơi" 200 tỷ USD chỉ trong vài tiếng.

Tại thời điểm hiện nay, thị trường tiền ảo vẫn chưa có dấu hiệu tăng mạnh trở lại, Bitcoin vẫn chỉ dao động tại mốc 11.500 USD, và các đồng tiền khác chưa thể hồi phục.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập808
  • Máy chủ tìm kiếm96
  • Khách viếng thăm712
  • Hôm nay133,815
  • Tháng hiện tại3,459,663
  • Tổng lượt truy cập155,495,267
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây